เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 มิ.ย.59 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุม 100 ปี อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้จัดให้มีการรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ เพื่อช่วยเหลือชีวิตมนุษย์และผู้ป่วย โดยมีพระสงฆ์ ข้าราชการ ประชาชนทุกภาคส่วนมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนหลายร้อยคน โดยในจำนวนผู้ร่วมบริจาคโลหิตได้มี ดร.สวัสดิ์ แก้วชนะ ผอ.โรงเรียนน้ำพองศึกษา นำคณะครู-นักเรียนมาร่วมบริจาค พร้อมกันนี้ได้นักเรียนแต่งชุดนางวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี มาร่วมบริจาคโลหิตด้วย

QStF1ANi

ดร.สวัสดิ์ กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 26 มิ.ย. ของทุกปี เป็นวันสุนทรภู่ แต่เนื่องจากในวันดังกล่าวเป็นวันหยุด ทางหมวดภาษาไทยของ ร.ร.น้ำพองศึกษา ได้จัดงานวันสุนทรภู่ในช่วงบ่ายของวันนี้ แต่ในภาคเช้าได้อนุญาตให้คณะครู นำนักเรียนออกมาบริจาคโลหิตร่วมกับทางอำเภอ ซึ่งในจำนวนนั้นได้มีนักเรียนแต่งชุดตัวละครในวรรณคดีของท่านกวีเอกของโลก คือ สุนทรภู่ ที่ประพันธ์วรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีออกมาร่วมด้วย โดยประกอบไปด้วย พระอภัยมณี สินสมุทร สุดสาคร นางยักษ์ผีเสื้อสมุทร โดยหลังจากที่บริจาคเลือดเสร็จ ในช่วงบ่ายก็จะจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ที่โรงเรียนต่อไป

griGL7mo

สำหรับบรรยากาศในการรับบริจาคโลหิตของกาชาดจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับทาง อ.น้ำพอง เหล่าบรรดาตัวละครในวรรณคดีได้เข้าตามจุดบริการ โดยการชั่งน้ำหนัก ซักประวัติ โดยบางคนไม่สามารถที่จะบริจาคได้ เนื่องจากอายุยังไม่ถึง บางรายก็มีอาการหวั่น ๆ เนื่องจากเป็นครั้งแรกในการบริจาคโลหิต ส่วนผู้ที่บริจาคโลหิตเสร็จแล้วทาง อ.น้ำพอง ก็จะให้น้ำมันพืชเป็นของฝากคนละขวดอีกด้วย

 

ที่มา – brighttv