เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่สาว “น้ำชา ชีรณัฐ” ได้ออกมาประกาศข่าวผ่านทางอินสตาแกรมตัวเองเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางทีมงานก็รีบต่อสายตรงสัมภาษณ์ความรู้สึกของคุณแม่ป้ายแดงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ทีมงานได้โทรสัมภาษณ์กับคุณแม่ของสาวน้ำชาไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันนี้สาวน้ำก็ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับทาง “ทีวีพูลออนไลน์” ถึงความรู้สึกครั้งแรกที่รู้ว่าตัวเองตั้งท้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อะไรที่ทำให้รู้ว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์? เพราะประจำเดือนมาไม่ตรง เราก็เลยลองซื้อที่ตรวจมาตรวจเองแล้วผลก็ออกมาว่าท้อง แต่เราก็ยังไม่มั่นใจเลยไปหาหมอให้ตรวจดูเพื่อความแน่ใจอีกรอบ และผลก็ออกมาชัดเจนว่ากำลังตั้งครรภ์จริงๆ

ก็คือครอบครัวเรารู้นานแล้วแต่ยังไม่ได้ออกมาแจ้งใช่มั้ย? ใช่ค่ะ จริงๆคือรู้ตั้งแต่เดือนแรกๆเลย แต่เราถือเคล็ดด้วย เลยรอให้พ้นช่วง 3 เดือนแรกไปก่อนแล้วค่อยออกมาบอกข่าวดีกับทุกคน

หลังจากที่รู้ว่าตั้งครรภ์รู้สึกยังไงบ้าง?  ก็รู้สึกทั้งดีใจ แล้วก็ตกใจนิดหน่อย เพราะเราไม่คิดว่าเขาจะมา เพราะว่ารอมานาน และลองมาหลายวิธีมาก ซึ่งตอนแรกเราก็ไปหาหมอ ไปปรึกษาหมอเพื่อที่จะฝากไข่ไว้ เพราะมองว่าจะพักเรื่องมีน้องไว้ก่อน เพราะด้วยสถานการณ์ตอนนี้มันค่อนข้างหนักมากเราเลยมองว่าถ้ามีช่วงนี้จะค่อนข้างที่จะเสี่ยงมากเหมือนกัน แต่พอรู้ว่าเขามาแล้วเราก็ดีใจมากที่เขามา หลังจากที่ครอบครัวเราก็รอมานานมาก

แล้วมีอาการแพ้ท้องบ้างมั้ย? ต้องบอกก่อนเลยว่าพอรู้ว่าตั้งเองท้องอ่ะ เราไม่มีอาการแพ้ท้องแบบหนักๆเลย จะมีแบบอาการแพ้ท้องแปลกๆ ที่แบบจะเหม็นกลิ่นตู้เย็นบ้าง เห็นมะนาวแล้วเหม็นบ้าง แต่จะเหม็นแบบพะอืดพะอมแต่ไม่ถึงกับอ้วก ซึ่งแปลกมากที่เราไม่เคยอ้วกเลยสักครั้งเดียว แล้วก็จะกินไม่ค่อยได้ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลย

แล้วตอนนี้คือรู้เพศน้องหรือยังคะหลังจากไปหาหมอล่าสุด หรือว่าต้องรอไปหาหมออีกรอบ? คือจริงๆตอนนี้ในครอบครัวเรารู้เพศน้องกันแล้ว แต่ว่าจะยังไม่บอก ขอเก็บไว้เป็นความลับก่อน ซึ่งอาจจะออกมาบอกผ่านทางช่อง YouTube ของตัวเอง

เห็นคุณแม่บอกว่าเพิ่งไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดว่า อันนี้คุณหมอแนะนำอะไรบ้างมั้ย? ก็ตอนแรกเลยคุณหมอก็ไม่แนะนำให้ฉีดเท่าไหร่ ให้เราเน้นดูแลตัวเองทั้งเรื่องการกิน และการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งเรื่องอาหารเราไม่ห่วงอยู่แล้วเพราะส่วนมากจะซื้อมาทำกินเอง แต่ถ้าซื้อสำเร็จรูปมาก็จะนำมาอุ่นร้อนก่อน แต่พอช่วงนี้สถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อมากขึ้น คุณหมอเลยแนะนำให้ไปฉีดวัคซีน แต่ให้เลือกตัวที่เรามั่นใจมากที่สุด

หลังจากนี้ก็ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น? ใช่ค่ะ ก็จะพยายามอยู่แต่ในห้อง ไม่ออกไปไหน แล้วก็ป้องกันตัวเองให้ดีทุกทาง รวมทั้งพยายามไม่เครียดด้วยกันสถานการณ์แบบนี้ เพราะจะมีผลกระทบกับน้องในท้องด้วยค่ะ แต่ก็อยากที่เห็นว่าตอนนี้สถานการณ์ค่อนข้างแย่ เราจะทำเป็นมองไม่เห็นเลยก็ไม่ได้ แต่ก็อย่างที่บอกค่ะว่าพยายามทำในสิ่งที่ทำได้ และไม่เครียดมากจนเกินไป