เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ (24 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างแชร์เรื่องราวของหนุ่มออทิสติกสู้ชีวิต ที่ทำหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยช่วยเหลือคนเจ็บ จนมีคนชื่นชมผ่านโลกโซเชียลเฟซบุ๊กกันอย่างล้นหลาม จากการตรวจสอบพบว่าอาสากู้ภัยหนุ่มออทิสติกรายนี้คือ นายวรวัฒน์ เทพวงศ์ หรือบอย อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 7 บ้านวัวลาย ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเทศบาลตำบลหารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่

Image

ซึ่งหากไม่มีเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมทั้งนายวรวัฒน์ หนุ่มออทิสติก ก็ต้องคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหน้าโรงเรียนทั้งตอนเช้า-เย็น แต่หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ต้องคอยช่วยเหลือไปรับคนเจ็บปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลรักษาทันที โดยมี จ.ส.อ.วีรวิทย์ สันคำ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหารแก้ว นายเอกลักษณ์ ทะนันไชย ผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหารแก้ว นายชรินทร์ บัวบาน และนายกัลชาญ คำจังหมั้น เพื่อนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ คอยดูแลด้วย

559000006510902

จ.ส.อ.วีรวิทย์ สันคำ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลหารแก้ว ในฐานะดูแลงานกู้ชีพกู้ภัย และเป็นผู้บังคับบัญชาของนายวรวัฒน์ เปิดเผยว่า นายวรวัฒน์เป็นอาสาสมัครมาเป็นครั้งคราว แต่ก็มีจิตใจเมตตาชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แม้จะปฏิบัติงานได้ไม่คล่องแคล่วเหมือนเจ้าหน้าที่ทั่วไป แต่ก็ถือเป็นคนจิตใจดีงามที่ต้องการช่วยเหลือสังคม

559000006510903

ด้านนายเอกลักษณ์ ทะนันไชย ผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหารแก้ว กล่าวเสริมว่า โดยรวมแล้วนายวรวัฒน์คือคนที่มีใจรัก แม้ยังไม่คล่องแคล่วเพราะยังไม่มีประสบการณ์ แต่มีใจรัก และมีความเป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส การที่ได้เข้ามาช่วยงานถือเป็นสิ่้งที่ดี

นายไชยมงคล จันทร์ตา นายกเทศมนตรีตำบลหารแก้ว เปิดเผยว่า ในนามของผู้บริหารเทศบาลฯ เราก็ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่ด้อยโอกาสในชุมชนและสังคมได้มีส่วนร่วมในภารกิจของเทศบาลฯ กรณีของนายวรวัฒน์คือได้ร่วมงานในส่วนของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภายใต้ศักยภาพและขีดความสามารถของเขา เพราะอย่างน้อยเขาก็มีโอกาสช่วยเหลือสังคมในมิติต่างๆ ได้

ขณะที่นายวรวัฒน์ หนุ่มออทิสติกจิตอาสา กล่าวว่า ชอบงานกู้ภัยช่วยเหลือคนมาก อยากให้เด็กน้องๆ หรือเด็กออทิสติกอย่าย่อท้อต่อชีวิต ชอบงานอะไรที่ช่วยเหลือสังคมได้ก็ขอให้ทำด้วยใจสู้ต่อไป

 

ที่มา – manager.co.th