เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นประเด็นฮอตในวันเดียว หลังจากมีเรื่องของ มิ้นท์ I roam alone  เดินทางไปยังประเทศอัฟกานิสถานเพื่อทำคอนเทนต์ โดยมีไกด์สาวคอยช่วยเหลือ 1 คน อย่างไรก็ตาม หลายคนก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะสถานการณ์ที่อัฟกานิสถานตอนนี้คือ กลุ่มตาลีบันกำลังเข้าควบคุมพื้นที่หลายจุด มีการยึดเขตสนามบินเมืองที่มิ้นท์ไป และสหรัฐอเมริกาก็สั่งถอนทหารแล้ว

ทั้งนี้ คนอีกส่วนมีการนำเรื่องของยูทูบเบอร์คนนี้เปรียบเทียบกับสิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ที่เคยเดินทางไปยังประเทศที่มีสงครามเพื่อถ่ายทำสารคดี เถื่อนทราเวล มาแล้ว ซึ่งตอนนั้นสิงห์ได้ไปในฐานะคนทำสารคดี และแฝงตัวไปกับกองกำลังของสหประชาชาติ รวมทั้งยังมีทหารรับจ้างที่จ้างมาเพื่อคุ้มกันอีกด้วย

สิงห์ วรรณสิงห์ มีการโพสต์ทวิตเตอร์ @wannasingh ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

  “ไม่ว่าอะไรนะ แต่ถ้าผ่านมาเห็น อยากบอกว่ามันอันตรายจริง ๆ ขอร้อง ระวังตัวมาก ๆ อย่าปล่อยความเคลื่อนไหวในโซเชียลเลย เพราะรายได้หลักของกลุ่มก่อการร้าย คือการเรียกค่าไถ่ เรื่องนี้ซีเรียสนะ”

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้เล่าเรื่องราวจากการคุยกับวรรณสิงห์ในคลับเฮาส์ถึงเรื่องนี้ว่า ช่วงที่วรรณสิงห์ไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว สถานการณ์ยังคงดูน่ากลัว ทั้งที่ตอนนั้นทหารสหรัฐฯ และนาโต้ก็ยังไม่ถอนกำลัง มีการดูแลเขาอย่างเต็มที่ เขายังรู้สึกแบบนี้ ส่วนเรื่องวีซ่าก็ขอยากสุด ๆ ดังนั้น ช่วงที่ตาลีบันเรืองอำนาจแบบนี้ ไม่มีทหารดูแล ยิ่งไม่ควรไป

อย่างไรก็ดี วรรณสิงห์ ก็เข้าใจว่ามิ้นท์อยากเห็นโลก แต่เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่ที่ทุกคนสามารถไปได้ทุกเวลา บางครั้งเราก็ต้องคิดเหมือนกันว่า คุ้มไหมที่ต้องเอาตัวเองไปเสี่ยง ปลอดภัยไหม

ขณะเดียวกัน ก็เปิดเผยเรื่องที่เคยคุยกับคนอัฟกานิสถาน เขาเล่าว่า คนในประเทศยังอยากย้ายออกจากที่นี่เลย ถ้ามีเงินย้ายแน่ เพราะที่นี่มีแต่เรื่องระเบิดรถ และเรื่องการฆ่ากัน ถ้าจะมาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แค่คิดก็ผิดแล้ว

TV Pool Online