เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ษา วรรณษา สงสารลูกชาย น้องซันเดย์ หลังลูกตัดพ้อบอกว่าไม่อยากเรียนแล้ว การบ้านเยอะ-เรียนหนัก จากเด็กเรียนเก่ง ผลการเรียนดี เปลี่ยนมุมมองไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำเอาคุณแม่คนสวยอย่าง ษา วรรณษา ถึงกับสงสารลูกชายจับใจ หลังจากที่ น้องเซย์เดย์ บอกไม่อยากเรียนแล้ว คุณแม่ษาจึงได้ชวนลูกชายมานั่งจับเข่าคุยกันว่ามันเป็นเพราะอะไรที่เด็กเรียนเก่ง ผลการเรียนดีถึงได้บอกไม่อยากเรียน ทำให้ได้สาเหตุมาว่า ลูกอยู่ในภาวะเครียดจากการเรียนออนไลน์ในช่วงโควิด19

โดย ษา วรรณษา ได้ออกมาโพสต์ข้อความจากการที่ได้คุยกับน้องซันเดย์ว่างสารลูกจับใจ ลูกเครียดเรื่องเรียนมาก วันนี้นั่งคุยกับลูก 20 นาที ลูกบอกเราว่าไม่อยากเรียนแล้ว มันเบื่อ..มันไม่มีเวลาทำสิ่งที่เขาชอบเขารักเลย ทุกวันมีแต่การบ้านเยอะมาก เขาอยากให้ปิดเทอม นี่เกิดอะไรขึ้น‼️มันทำให้เด็กที่ชอบเรียนหนังสือ เป็นแบบนี้ได้ยังไงกัน…

ยอมรับค่ะ ว่าลูกเป็นเด็กติดคอม ชอบเขียนโค้ด สร้างภาพ3D มันคือความสุขเขา เมื่อก่อนที่ไป รร. ได้ เขาจะทำการบ้านหรืองานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จที่ รร. เลย กลับมาบ้านคือเวลาที่เขาทำในสิ่งที่ชอบ ผลการเรียนออกมาดีทุกครั้ง ตั้งแต่เรียนออนไลน์ และบวกกับขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรียนหนัก

การบ้านหนักแบบใครก็ช่วยไม่ได้ เราที่เป็นแม่เองก็ช่วยอะไรไม่ได้ ตอนนี้เราเครียดมาก ลูกพูดอย่างเดียวว่าไม่อยากเรียนอีกแล้ว เราจะทำยังไงดี‼️ เราเป็นคนเข้มแข็งมาตลอดเรื่องลูก เรื่องครอบครัวต่างๆ แต่วันนี้เราไม่ไหวแล้วจริงๆ สงสารลูก สงสารตัวเอง”