เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด่วน! ล็อกดาวน์แล้ว เกาะหลีเป๊ะ..?

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟลุกอีกแล้ว! “ลิซ่า แบล็กพิงก์” เคลื่อนไหวล่าสุด บลิ้งค์ทั่วโลกถึงกับหลุดโฟกัส
เมื่อ3กุมาร ทำสิ่งนี้ !!!

ที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูลนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูลพร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาด นายแพทย์สาธารณสุข จ.สตูล และนายอำเภอละงู ได้เดินทางมายังบริเวณท่าเรือปากบารา เพื่อส่งอาหารยาและเวชภัณฑ์ไปให้ชาวเลอูรักลาโว้ย บนเกาะหลีเป๊ะและผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ใน Community Isolation, Home Isolation และ Local Quarantine นอกจากนี้ยังรับนักท่องเที่ยวที่ตกค้างบนเกาะรวมทั้งผู้ประกอบการ ซึ่งวันนี้เป็นเที่ยวสุดท้ายเรือทยอยนำนักท่องเที่ยวฯมาส่งที่ฝั่งรวม 3 ลำจำนวน 92 คน

โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล กล่าวว่าวันนี้นอกจากส่งยา เวชภัณฑ์ หน้ากากอนามัย น้ำดื่ม ข้าวสาร ฯลฯ ซึ่งหลังจากนี้เราจะล็อกพื้นที่ ไม่ให้มีการเข้า-ออก เรือโดยสารหยุดวิ่งเพื่อเคลียร์พื้นที่เป็นเวลา 28 วัน ทำให้ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว ทยอยขึ้นมา ถือว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวผู้ประกอบการบนเกาะชุดสุดท้ายประมาณ 92 คน ซึ่งทุกรายที่ขึ้นมาวันนี้จะต้องตรวจคัดกรองโรคก่อนขึ้นฝั่ง และไม่เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์เกาะหลีเป๊ะ โดยข้อมูลของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ทั้งหมดพื้นที่จังหวัดปลายทางจะได้รับการประสานจาก จ.สตูลเพื่อดำเนินการต่อไป

สำหรับสถานการณ์บนเกาะนั้นภาพรวมของการตรวจ ATK พบผลเป็นบวก 58 รายซึ่งเริ่มมีอาการ นำสู่ รพ.บนฝั่ง 16 ราย ที่เหลืออยู่บนเกาะ และทางจังหวัดได้เตรียมเรือสำหรับนำส่งผู้ป่วยที่มีอาการไม่ดี พร้อมสำหรับกรณีฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้บนเกาะยังใช้มาตรการเคอร์ฟิวตั้งแต่เวลา 21.00น.-04.00 น. วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะหยุดวิ่งเรือโดยสารทุกชนิด ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.64 อนุญาตเฉพาะเรือขนส่งสินค้าเป็นจนถึงวันที่ 5 ก.ย. 64 เป็นเวลา 28 วันโดยการล็อกดาวน์เกาะหลีเป๊ะครั้งนี้เพื่อควบคุมโรคให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนความช่วยเหลือต่างๆนั้นจะทยอยส่งลงไปอย่างต่อเนื่อง