เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     จากกรณีที่มีข่าว ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ หรือ เอ็ม อายุ 23 ปี นักเรียนนายสิบฝ่ายการเงิน รุ่น 16 สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 (ร.19 พัน 3) กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ หมู่ 1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งถูกนายทหารยศ ร.อ.สั่งลงโทษทางวินัย โดยให้วิ่งรอบกองพันและพุ่งหลัง ต่อมามีอาการโรคลมร้อน หรือ ฮีตสโตรก ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งนายบุญพานและนางอนงค์ เงินเหรียญ ผู้เป็นพ่อและแม่ ได้นำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก จ.กาญจนบุรี

     ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ร.อ.ชัยยุทธ ครุธเวโช นายทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรททหารราบที่ 19 (ร.19 พัน 3) เดินทางไปบ้านเลขที่ 99/19 บ้านทุ่งก้างย่าง แปลง 3 หมู่ที่ 3 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี สถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ พร้อมนำพานธูปเทียนแพ พวงมาลัยดอกมะลิ ไปกราบขอขมานายบุญพาน และนางอนงค์ พ่อและแม่ของ ส.ท.ปัญญา รวมทั้งจุดธูปไหว้ขอขมาต่อหน้าศพด้วย โดยมีทหารร่วมเดินทางไปด้วยประมาณ10 นาย

     นายบุญพาน กล่าวว่า ร.อ.ชัยยุทธ นำพานธูปเทียนแพพร้อมพวงมาลัย ดอกมะลิมากราบขอขมา โดยกล่าวขอโทษและยอมรับผิดทุกอย่าง รวมทั้งบอกว่าจะช่วยดูแล แต่ไม่ได้บอกว่าจะดูแลอย่างไร มีการพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น ร.อ.ชัยยุทธ จึงขออนุญาตลากลับพร้อมแจ้งว่าอีกประมาณ 1-2 วัน จะมาร่วมฟังพิธีสวดพระอภิธรรม พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูง นอกจากนี้ได้รับแจ้งว่า ในคืนวันที่ 27 มิถุนายน พล.ต.ธรรมนูญ วิถี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จะเดินทางมาเป็นประธานพิธีสวดพระอภิธรรมศพของลูกชาย แต่ยังไม่ทราบว่า ร.อ.ชัยยุทธ จะเดินทางมาพูดคุยในวันดังกล่าวหรือไม่ สำหรับการเข้ามาขอขมาในวันนี้ ภรรยาของตนรู้สึกเสียใจมาก แต่ก็ได้อโหสิกรรมให้

ที่มา – matichon.co.th