เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แพท รัณนภันต์ หรือ แพท วงเคลียร์ หลังจากที่เคยร่วมยื่นหนังสือถึงสภาเพื่อเรียกร้องมาตรการช่วยเหลือกลุ่มคนธุรกิจกลางคืนและศิลปินนักร้องไป ล่าสุด วานนี้ (09/08/64) เจ้าตัว ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @patklear ถึงเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบของรัฐบาลต่อประชาชนในวิกฤตโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชว์หวานโพสต์รูปคู่!! แม่แพท ณปภา -น้องเรซซิ่ง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

โมเมนต์สุดซึ้ง หนึ่งกำลังใจดี ๆ บุคลากรแพทย์ศิริราช ยกเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยโควิด-19

โดยลงรูปภาพที่มีข้อความว่า “มันคือหน้าที่รับผิดชอบของรัฐที่ต้องทำให้ดีกว่านี้ในวิกฤตนี้ RANNAPHAN YP. 

“CHARITY IS A FAILURE OF GOVERNMENTS’ RESPONSIBILIES.”

– COMEDIAN HENNING WEHN”

พร้อมระบุแคปชั่นอีกด้วยว่า “เราเห็นถึงน้ำใจที่หลั่งไหลถึงกันจากคนไทยด้วยกันให้เพื่อนพี่น้องที่กำลังลำบากในช่วงนี้ เราทุกคนต่างกำลังทำหน้าที่ของตัวเองในฐานะเพื่อนมนุษย์คนหนึ่งพึงกระทำเมื่อเห็นความลำบากของอีกคนหนึ่ง หากเมื่อเราพอจะมีโอกาสมีแรงที่จะช่วยกันได้เราก็ทำ รวมถึงทำหน้าที่ของตัวเอง ดูแลรับผิดชอบ ป้องกันตัวเองและคนใกล้ตัวให้ได้มากที่สุดในสถานการณ์นี้

ในทางเดียวกัน รัฐเองก็มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของปชชในประเทศให้ดี ยิ่งโดยเฉพาะในภาวะวิกฤติเช่นนี้ เป็นบททดสอบสำคัญที่จะแสดงศักยภาพของรัฐบาลแต่ละประเทศอย่างชัดเจน วันนี้ถึงแม้รัฐจะบอกว่ากำลังทำอยู่ แต่มันยังดีไม่พอ สำหรับระดับมาตรฐานรัฐบาลของประเทศพึงทำได้

การช่วยเหลือกันของปชชเป็นเรื่องที่ดี ที่พึงทำต่อกันในฐานะเพื่อนมนุษย์ เราเห็นได้ถึงหัวใจอันดีงามของเพื่อนพี่น้องคนไทยเราเสมอมา แต่การที่ปชชต้องออกมาช่วยกันเอง บริจาคให้กันเองอย่างไม่หยุดหย่อนในวิกฤติทุกครั้งนั้น มันก็แสดงให้เห็นถึงความบกพร่องในหน้าที่รับผิดชอบของรัฐต่อประเทศอยู่เช่นกัน”

“Charity is a failure of governments’ responsibility” – Henning Wehn

**แพทขอความร่วมมือจากเพื่อนๆ งดการใช้คำพูดไม่สุภาพ หรือ ปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชังในพื้นที่ของแพทนะคะ #รักนะรู้นะ”

ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวไป ต่างมีบรรดาแฟนๆ และชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างท้วมท้น