เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยุคนี้สาวๆ ทุกคนน่าจะอยากมีรูปร่างดูดี เฮลท์ตี้ มีซิกส์แพค หน้าท้องแบนราบเหมือนอย่างซุปตาร์ดาราดังๆอย่าง”ปู ไปรยา,เกรซ กาญจน์เกล้า,เบเบ้  ธันย์ชนก,ยิปซี คีรติ”รวมถึงดาราคนอื่นๆที่มาโพสต์อวดหุุ่นสวยลงไอจีกันอยู่บ่อยๆ

วันนี้”สไปซี่”มีเคล็ดลับดีๆ จะมาบอกให้สาวๆ มีรูปร่างดีได้ โดยไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหรืออดอาหาร (การอดอาหารไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนักนะจ๊ะ)

1. นอนเร็วขึ้น

การเข้านอนเร็วไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณไม่ต้องไปกินขนมจุบจิบยามดึก ยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้เต็มที่ระหว่างคุณนอนหลับ เพราะการนอนหลับที่เพียงพอจะช่วยให้คุณห่างไกลจาก ภาวะเครียด โรควิตกกังวล และโรคซึมเศร้าด้วย

2. นั่งทำงานในท่าที่เหมาะสมและลุกยืดตัวบ้าง

การยืดหลังของคุณให้ตรงขณะนั่งทำงาน มีผลต่อการบีบรัดตัวของกระเพาะอาหาร สังเกตไหมว่าเวลานั่งทำงานนานๆ คุณมักจะต้องหาอะไรมาใส่ปากอยู่เสมอ นั่นเพราะการนั่งนานๆ สมองจะสั่งการให้คุณหิว คุณควรลุกเดิน หรือยืดตัวบ้าง อีกทั้งการนั่งหลังตรงจะเป็นกายืดกล้ามเนื้อหน้าท้องโดยอัตโนมัติ ถ้าทำจนชิน รับรองไม่มีพุงห้อย

3. กินบ่อย…แต่ไม่เยอะ

ลองแบ่งมื้ออาหารของคุณออกเป็นมื้อเล็กๆ 4-5 มื้อต่อวัน แล้วรับประทานห่างกันประมาณ 3-4 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้คุณหิวเกินไปจนต้องซัดทุกอย่างที่ขวางหน้า อ๋อ…เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยนะ ของทอดของมันเลี่ยงไปก่อนก็ได้

4. จิบน้ำบ่อยขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า หรือน้ำเปล่าที่ฝานมะนาวใส่ลงไปสัก 2 แว่น ต่างก็ดีต่อสุขภาพทั้งนั้น เพราะการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จะช่วยลดปริมาณไขมันในร่างกายของเราให้ลงได้ และถ้าดื่มก่อนมื้ออาหาร 1 ชม. ก็จะช่วยลดความอยากอาหารลงได้ด้วย อีกทั้งช่วยในการย่อยอาหารให้ระบบย่อยอาหารทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ด้วย

5. เปลี่ยนของว่างจาก “ของหวาน” มาเป็น “ธัญพืช”

ธัญพืชส่วนใหญ่มักจะมีโปรตีนสูง แถมยังมีกากใย เพื่อช่วยให้กระบวนการย่อยอาหารทำงานช้าลง ทำให้อิ่มนาน

หากสาวๆทำได้ทุกวัน พร้อมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าต้องเกิดความเปลี่ยนแปลง สวยเป๊ะปัง หุ่นอลังเวอร์แน่นอนค่ะ