เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเช้าวันนี้ 17 ส.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ข้อความระบุว่า ถึงพ่อแม่พี่น้องที่รักประชาธิปไตยทุกท่าน จากเดิมที่เราถูกนำตัวไปฝากขังนั้น ทางเราและทนายความได้ยื่นคัดค้านการฝากขังด้วยเหตุที่ในเรือนจำมีโรค โควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่ตำรวจกลับยืนยันว่าในเรือนจำไม่มีโควิดเพราะทางเรือนจำได้มีมาตรการอย่างดีจนเป็นที่ปลอดภัยแล้ว และทางศาลจังหวัดธัญบุรีก็เออออห่อหมกเชื่อตามที่ตำรวจอ้างและจับผมมาคุมขังไว้นั้น ผมอยากจะเรียนทุกท่านว่าวันนี้ผมติด โควิด แล้ว เช่นเดียวกับ ฟ้า พรหมศร นิว สิริชัย และปูน ธนพัฒน์

ซึ่งวันแรกเราเข้ามาในเรือนจำ เราได้รับการตรวจแล้วว่าเราไม่มีเชื้อ แสดงว่าพวกเราติดเชื้อจากในเรือนจำ เจ้าหน้าที่ที่นำอาหารมาให้เรากินต่างทยอยติด โควิด ไปจำนวนมาก นี่คงเป็นหลักฐานที่หนักแน่นพอจะยืนยันได้แล้วว่าในคุกมี โควิด ไม่ได้ปลอดภัยเหมือนกับที่ตำรวจและผู้พิพากษาได้อ้างเป็นเหตุผลในการคุมขังพวกเรา

​ผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อการติด โควิด ของเราครั้งนี้จะเป็นคนอื่นไปไม่ได้นอกจากบุคลากรในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องครั้งนี้โดยเฉพาะนายตำรวจใหญ่เมืองปทุมธานีที่มุ่งแต่จะยัดเยียดคดีโดยที่ไม่สนใจความเป็นความตายของคน รวมถึงศาลที่หลับหูหลับตาฝากขัง รวมถึงประยุทธ์ จันทร์โอชา และทุกคนในรัฐบาลฆาตกรชุดนี้ที่ปล่อยปะละเลยให้สถานการณ์ โควิด เลยเถิดได้ถึงเพียงนี้

​ผมไม่ทราบว่าจะได้ออกไปพบทุกท่านอีกหรือไม่ หรือด้วยสภาพใด ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ออกไปร่วมต่อสู้กับพ่อแม่พี่น้องทุกท่านอีก ​หัวใจผมยังต่อสู้ ด้วยรักและศรัทธา เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ​​16 สิงหาคม 2564 ​​​เรือนจำชั่วคราวรังสิต