เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงนี้คนบันเทิงออกมาเคลื่อนไหวโดยการโพสต์ภาพ “ในหลวง รัชกาลที่ 9” เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ “น็อต วรฤทธิ์” ที่มีจุดยืนชัดเจนมาโดยตลอดได้ออกมาให้เหตุผลที่หลายคนสงสัยมาอธิบายอย่างละเอียดและชัดเจน

จากกรณ๊ที่ “ไฮโซลูกนัท” ได้มีการแต่งกายคล้ายกับจะเลียนแบบเบื้องสูง โดยการใส่สูทสีเทาและสะพายกล้องและปิดตาข้างเดียวไปร่วมชุมนุมจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก  เหล่าคนบันเทิงที่รักสถาบันก็ยอมไม่ได้ที่จะให้สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกจาบจ้วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างเช่นเรื่องฉลองพระองค์ของ ในหลวง ร.9 ที่วัยรุ่นไทยหรือบางคนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใส่สูทออกไปทรงงาน “น็อต วรฤทธิ์” ได้ไปหาคำตอบเหล่านั้นมาอธิบายว่า

เรื่อง “ค้างคาใจ” ของ “ช่างภาพตามเสด็จ”  เมื่อมี “เด็ก ๆ” หลายคนตั้งคำถาม “ทำไมในหลวง ร.9 ใส่สูทไปตามป่าเขา?” ข้อความต่อไปนี้คัดลอกมาจากเฟซบุ๊กของอดีตช่างภาพตามเสด็จ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” คุณนภันต์ เสวิกุล ซึ่งได้อธิบายคำตอบสำหรับคำถามเรื่อง “ฉลองพระองค์ของ ร.9” ในยามที่เสด็จฯ ทรงงานในป่าเขาและถิ่นทุรกันดาร ดังนี้

.

เคยมีคนมาขอ (หลายครั้งมาก) ว่าให้ช่วยโต้ตอบ ที่เขาสงสัยว่า ทำไมในหลวงท่านถึงใส่ “สูท” ไปตามป่าตามเขา … ดูคล้ายไปสร้างภาพแปลกตาให้กับเด็กๆ ที่เกิดไม่ทัน … จะบอกว่า เกิดไม่ทันก็ไม่เป็นไร …แต่เราหาความรู้ได้ เบื้องต้นจะบอกให้ว่า ฉลองพระองค์อย่างนั้นเขาไม่ได้เรียก “สูท” หรือ “ชุดสากลนิยม” … ซึ่ง เสื้อ-กางเกงต้องเข้าชุดกัน ลวดลายเดียวกัน

.

แต่ฉลองพระองค์แบบนี้ เขาเรียก “เสื้อเบลเซอร์” … เป็น “เสื้อลำลองอย่างง่าย” ง่ายขนาดกระเป๋าบนล่าง เย็บแปะไปกับตัวเสื้อด้วยซ้ำ … *ผมลองไปเปิดหาคำอธิบายใน Google สำนักตักศิลาของเด็ก ๆ แล้ว เขามีคำอธิบายละเอียดกว่านี้ ** ผู้คนสมัยนี้รู้น้อย แต่งตัวไม่รู้จักกาลเทศะเสียผมยังระอาเลย ถ้าไม่เข้าใจก็ไม่ทราบจะอธิบายเพิ่มเติมว่าอย่างไร  จำไว้นะครับ … เสื้อเบลเซอร์ (Blazer) นะครับ ไม่ใช่ Suit หรือ Jacket Suit … ไม่เหมือนกันเลย  คัดลอกบางตอนจาก : Napan Sevikul”

งานนี้เหล่าคนบันเทิงอาทิเช่น โบวี่อัฐมา โยยศวดี และแฟนคลับก็ต่างแห่เข้ามาส่งอิโมติคอนพนมมือและหัวใจสีเหลืองกันเพียบ นั่นคือสัญลักษณ์ของความจงรักภักดีที่หลายๆคนแสดงออกมาผ่านทางโซเชียลนั้นเอง