เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

22/08/94 แองเจลินา โจลี นักแสดงระดับท็อปได้เปิดแอ็กเคานต์ อินสตาแกรมเป็นของตัวเอง @angelinajolie  ซึ่งหลังจากเปิดได้เพียงแค่ 13 ชั่วโมง ได้มีคนกดติดตามกว่า 4.3 ล้านแอ็กเคานท์เลยทีเดียว จนถึงขณะนี้มีผู้ติดตาม 9.5 ล้านคน!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวาร์ป ดารานาบี!! ดาราไทยที่มีดาเมจผีเสื้อรุนแรงมาก!!

ทนดราม่าไม่ไหว ดาราบางคนทยอยลบรูป แคมเปญ #พูดหยุดโกง

สำหรับภาพแรกที่ แองเจลินา โจลี ได้โพสต์คือ จดหมายของหญิงสาวคนหนึ่ง จากประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งได้มีการเบลอชื่อ สถานที่เพื่อความปลอดภัย โดยจดหมายดังกล่าวได้พูดถึงความยากลำบาก หลังจากกลุ่มตาลีบันได้เข้ายึดอำนาจ ซึ่งเธอกลัวว่าอิสรภาพกำลังจะหายไป

เจ้าตัว ยังระบุอีกว่า “ฉันเคยอยู่ที่ชายแดนอัฟกานิสถาน เมื่อสองสัปดาห์ก่อนเกิดเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย. ของตึก เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ที่นิวยอร์ก เมื่อปี 2001 ซึ่งฉันได้พบกับผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันที่หลบหนีจากตาลีบัน เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ได้เห็นชาวอัฟกันต้องพลัดถิ่นอีกครั้งจากความกลัวและความไม่แน่นอนที่ครอบงำประเทศของพวกเขา การใช้เวลาและเงินจำนวนมาก การเสียเลือดและชีวิตที่เสียไปเพียงเพื่อสิ่งนี้ เป็นความล้มเหลวที่แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าใจ การเฝ้าดูผู้ลี้ภัยชาวอัฟกัน ซึ่งเป็นคนที่มีความสามารถมากที่สุดในโลก ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นภาระก็เป็นเรื่องที่น่าสยดสยอง โดยรู้ว่าถ้าพวกเขามีเครื่องมือและความเคารพ พวกเขาจะทำอะไรเพื่อตัวเองได้มากแค่ไหน และได้พบกับผู้หญิงและเด็กผู้หญิงมากมายที่ไม่เพียงแต่ต้องการการศึกษาเท่านั้น แต่ยังต่อสู้เพื่อการศึกษาอีกด้วย เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่มุ่งมั่น ฉันจะไม่หันหลังให้ ฉันจะหาทางช่วยเหลือต่อไป และฉันหวังว่าคุณจะเข้าร่วมกับฉัน”