เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายโชนัน นักซูโม่หนุ่มวัย 23 ปี จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศเลิกเล่นซูโม่อย่างถาวร หลังจากที่แพ้การแข่งขันทั้งหมด 104 เกมรวดเรื่องนี้อาจสอนให้รู้ว่า ‘ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอาจไม่อยู่ที่นั่น’ ก็เป็นได้ นายโชนัน ซากุระ นักซูโม่หนุ่มที่มีจำนวนครั้งแพ้เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาซูโม่ ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โชนันได้ร่วมการแข่งขันซูโม่ประจำปีที่จัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติเรียวโงะกุ ในกรุงโตเกียว เขาได้รับชัยชนะกลับบ้านไปในการแข่งขันครั้งนั้นแต่ทว่าเขาคงไม่คิดมาก่อนว่าชัยชนะครั้งนั้นจะเป็นครั้งสุดท้าย

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ไม่ง่ายเลย ! เปิดชีวิตนักซูโม่ กิน 8000 แคลอรีต่อวัน แถมนอนด้วยหน้ากากช่วยหายใจ

ไม่ไหวจริงๆ หมดแรงสู้ นักซูโม่หนุ่ม ขอลาวงการ แพ้ติดต่อกัน 104 เกม เลยทีเดียว?

โชนันได้เข้าแข่งขันซูโม่ ที่เมืองนาโกย่าแต่เข้าก็พ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้ไปถึง 7 เกมรวด จึงส่งผลให้เข้าทำสถิตินักกีฬาที่แพ้ติดต่อกันถึง 104 เกมรวด

นายโชนัน ได้เข้าไปพูดคุยกับนายคิตะ อดีตนักซูโม่ ว่าเขาต้องการออกจากวงการนี้ เนื่องจากตนเองสามารถบรรลุขีดจำกัดของร่างกายที่ทำได้แล้ว และต้องการลาออกถาวร

“ผมเข้าใจความรู้สึกของเขาดีและผมก็ยอมรับการตัดสินใจของเขานะ อย่างไรก็ดี โชนันมีจิตใจที่น่าทึ่งมากนะ เขาเป็นคนแรกๆที่เข้าสู่สนามซ้อมก่อนคนอื่นๆเสมอ” นายคิตะ กล่าว

ถึงแม้ว่าเขาจะน้ำหนักตัวเพียง 90 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักตัวที่เบามากเมื่อเทียบกับนักซูโม่คนอื่นๆ ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็แสดงความเสียใจกับการลาวงการซูโม่ของเขาว่า “ผมเอาใจช่วยเขาเสมอนะ เขาทำให้ซูโม่น่าสนใจขึ้นจริงๆ”

 

 

ขอขอบคุณ soranews24.com