เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

1.ชื่อ ฝ้าย-สุภาพร มีที่มาของชื่อแบบนี้น่ะ

สุภาพร เป็นชื่อที่คุณย่าตั้งให้ค่ะคนโบราณมักตั้งชื่อเก๋ๆ ประมาณนี้เนอะ (หัวเราะ)  สุภาพร แปลว่า ผู้หญิงที่สุภาพ เรียบร้อย อ่อนหวาน สวยงาม ค่ะส่วนชื่อเล่น ตอนเด็กๆ จะขาวค่ะ เหมือนปุยฝ้าย อ้วนๆ นุ่นนิ่ม คุณย่าเลยเรียกว่า ฝ้าย ค่ะ(ยิ้ม)

2 วัยเด็ก ฝ้าย ก็ฝันอยากเป็นนางงามเหมือนเด็กคนคนอื่นๆ เช่นกัน

ตอนเด็กๆ ก็มีความฝันเหมือนเด็กทั่วไปค่ะ อยากเป็นนางงาม อยากเป็นนางแบบ ชอบของสวยๆ งามๆ

3.ต้นแบบนางงามในใจ

คนนี้เลยค่ะ ฝ้ายชอบพี่ปุ๋ย-ภรทิพย์ นาคหิรัญกนก ค่ะ รู้สึกว่าพี่เขาเป็นผู้หญิงที่สวย เก่ง วางตัวดี แต่ตอนที่พี่ปุ๋ยเขาประกวด ฝ้ายยังไม่เกิดเลยค่ะ (ยิ้ม) แต่ฝ้ายรู้สึกว่า ผู้หญิงคนนี้สวยจังเลย อยากเป็นเหมือนพี่เขาจัง ถ้ามีโอกาสก็จะเป็นแบบพี่เขาบ้าง อยากได้อยากเป็น คิดเสมอว่า ถ้าได้เป็น จะทำให้ดีที่สุดค่ะ ฝ้ายฝันไว้แบบนี้

4.ตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้ว ฝ้ายให้คำจำกัดความคำว่า นางงาม อย่างไรบ้าง

ค่ะ (ยิ้ม) ฝ้ายรู้สึกว่า นางงาม มันใช่แค่ ผู้หญิงที่สวยอย่างเดียว คนที่สวยได้จริงๆ ต้องมี 3 อย่างนะคะ คือสวยด้วยกาย คือ วางตัวดี รู้จักการะเทศะ สวยด้วยวาจา ก็คือการพูดดี การรู้จักไม่พูดว่าร้ายใคร ทำแต่สิ่งที่ดี สวยด้วยใจ คือ ทุกอย่างถ้าจิตใจเราคิดดี ทุกอย่างก็จะส่งผลออกมาในทางที่ดี ฝ้ายคิดเสมอว่าถ้าเรามี 3 อย่างนี้ เราจะเป็นผู้หญิงที่สวยและสง่าที่สุด ไม่ว่าจะยืนอยู่  ณ ที่ตรงไหน ต้องงามพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ

5.เริ่มเส้นทางนางงาม ตามฝัน เมื่ออายุเท่าไหร่

ต้องบอกก่อนว่า คุณพ่อ-คุณแม่ฝ้ายเสียชีวิตแล้ว ฝ้ายต้องหาเงินเรียนเอง ตอนเด็กๆ ม.4ม.5 ก็เริ่มเดินสายประกวดแล้วค่ะ ใครชวนไปก็ไป เป็นนางามภูธรค่ะ (ยิ้ม) เพื่อจะมีเงินส่งตัวเองเรียน พอได้มีโอกาสทำตรงนี้ก็เริ่มพัฒนาตัวเอง อยากลองประกวดในระดับประเทศบ้าง เพื่อพัฒนาตัวเองในทางที่ดีขึ้น แล้วก็มีโอกาส ได้ไปทำงานทางด้านนางแบบด้วย พอมีการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ฝ้ายก็มีความรู้สึกว่า อยากเอาประสบการณ์ที่ได้รับมาทั้งหมด ปรับใช้กับเวทีนี้ อยากรู้ว่า ความฝันของตัวเอง จะเป็นจริงได้มั้ย  ได้ไม่ได้ไม่สำคัญ ขอให้เราทำเต็มที่

6.จากปราจีนบุรี สู่นางงามในนาม มิสแกรนด์สงขลา

ฝ้ายรู้สึกว่า จังหวัดสงขลามีมนต์ขลังนะคะ ฝ้ายรู้สึกว่าคนใต้ไม่ใช่คนดุ เป็นคนใจดี แล้วพี่เลี้ยงฝ้าย เขาอยู่ที่สงขลาด้วยไงค่ะ ก็เลยสมัครในนามจังหวัดสงขลา เพราะที่ปราจีนบุรี เขามีตัวแทนอยู่แล้ว ฝ้ายก็เลือกที่นี่ สงขลาก็เหมือนบ้านตัวเองค่ะ ก็มีความสุขที่ได้ลงและเป็นตัวแทนของจังหวัดสงขลาค่ะ

7.เห็นสวยใส หน้าลูกครึ่ง ขนาดนี้  ฝ้าย ไทยแท้ แต่ไม่แอนตี้ศัลยกรรม ค่ะ

ไทยแท้ๆ เนี่ยล่ะค่ะ(หัวเราะ) แต่อะไรที่ไม่ดี เราก็ต้องปรับปรุง เปลี่ยนแปลงกันไปเพื่อให้ออกมาดี ฝ้าย ก็ไม่ได้แอนตี้ศัลยกรรมค่ะ

8สวยๆ แบบนี้ อาหารจานโปรด เป็นอะไร ใช่ เหมือนเพลงที่เขาร้องกันมั้ย ..กินข้าวกับน้ำพริกสิจ๊ะ ถึงได้สะได้สวย

(หัวเราะ) ไม่ค่ะ ฝ้ายชอบขนมจีนน้ำยา ซึ่งมันก็มีดราม่าอีก ว่า คุณย่า จะชอบทำให้ทาน แล้วฝ้ายรู้สึกว่ารสชาติมันอร่อยมาก ทานที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าที่นี่เลย ซึ่งหลังจากที่คุณย่าเสียไป ฝ้ายก็ไม่เคยทานขนมจีนน้ำยาที่อร่อยแบบนั้นอีก ฝ้ายก็เลยให้อาหารชนิดเนี่ย เป็นจานโปรด เป็นอะไรที่อร่อยที่สุดแล้วในชีวิตค่ะ

9.เป็นนางงามไทยหัวใจลูกทุ่ง

ใช่ค่ะ (หัวเราะ) เพลงลูกทุ่งฝ้ายฟังมาตั้งแต่เด็ก ชอบมาก และที่ร้องได้ก็คือเพลง คำเตือนของแม่ ของ คุณแมงปอ-ชลธิชา ค่ะ ชอบทั้งทำนอง เนื้อร้อง และความหมายดีมาก เป็นเพลงลูกทุ่งที่ฟังแล้วเป็นลูกทุ่งจริงๆ ฟังทีไรแล้ว น้ำตาไหลเลยค่ะ

10.คติประจำใจ

มันไม่ใช่คำกลอนนะคะ แต่มันคือคำสอนของคุณย่าและติดหูอยู่เสมอนั่นคือ สิ่งที่ควรทำคือความดี สิ่งที่ควรมีคือคุณธรรม สิ่งที่ควรจดจำคือความกตัญญู ค่ะ

11.อายุ : 22 น้ำหนัก : 52 ส่วนสูง : 175 สัดส่วน : 33-24-37 พอใจมากน้อยแค่ไหน

ก็ยังต้องปรับปรุงอีกนะคะ ต้องสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ดูฟิตแอนด์เฟิร์มมากกว่านี้ ยังมีคนบอกว่าเอวเล็ก สะโพกพายไปหน่อยนะ ถ้าทำร่างกายเฟิร์มได้มากกว่านี้น่าจะดีมากๆ ก็ต้องพยายามต่อไปค่ะ เพื่อไปสู้ศึกใหญ่กับสาวๆ อีกหลายๆ ประเทศที่จะต้องเจอบนเวทีระดับโลกอ่ะค่ะ

12.ตัวเลขนำโชค ของฝ้าย คือ

ฝ้ายชอบเลข 5 เลข8 เลข 9 ดูหลายใจเนอะ (หัวเราะ) คือฝ้ายรู้สึกว่า เลข 5 มันดูอ่อนโยน เลข 8 ก็ไม่มีที่สิ้นสุด เลข 9 ก็หมายถึงก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนประกวดฝ้ายได้ เลข 58 (หัวเราะ) ถือเป็นเลขนำโชคของตัวเองก็ว่าได้ค่ะ (หัวเราะ) เพราะฝ้ายรู้สึกชอบ รู้สึกพอใจ รู้สึกโอ.เค. ว่ามันต้องโชคดีแน่ๆ แอบเข้าขางตัวเอง (หัวเราะ)

13.ทำหนุ่มๆ ทั่วประเทศ อกหัก เพราะภาพหวานของฝ้าย

(หัวเราะ) ก็จีบๆ กันอยู่ค่ะ ถ้าทำให้หนุ่มๆ ทั่วประเทศอกหัก ฝ้ายก็ขอโทษด้วยคร่า (หัวเราะ) ฝ้ายก็คุยกับพี่แก๊ปอยู่ค่ะ พี่เขาเหมือนให้กำลังใจ ในการทำงานและทุกๆ อย่าง ถ้าพูดง่ายๆ ก็คือ เขาเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนที่ฝ้ายปรึกษาอยู่เรื่อยๆ ให้กำลังใจกัน เหมือนคู่อื่นๆ ล่ะ

14.กลัวมั้ย ความมีชื่อเสียงของเรา จะทำให้ความรักมีปัญหา

ฝ้ายไม่ได้กลัวเรื่องนั้นนะคะ เพราะปรกติเราก็ใช้ชีวิตธรรมดา อยู่กับปัจจุบัน ไม่ได้มีอะไรหวือหวา ทำหน้าที่ของตัวเองไป มีหน้าที่เรียนก็เรียนไป ว่างก็เจอกัน ซึ่งมันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรก  แล้วก็คงจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานๆ (หัวเราะ) พี่เขาคอยสนับสนุนทุกอย่าง อย่างการประกวด เขาก็ดูตื่นเต้นมากกว่าฝ้ายอีก คอยบอกวันนี้ยูไม่โอเค. น่ะ เรื่องเสื้อผ้า ต้องเปลี่ยนน่ะ (หัวเราะ) เขาจะไปเป็นกำลังใจให้ฝ้ายฝนทุกๆ เวทีอยู่แล้วค่ะ พากันไปในทางที่ดีไม่มีอะไรต้องปิดกั้นกัน ใครทำอะไรดีก็สนับสนุน

15.ตั้งใจว่าจะทำอะไรต่อไป

เมื่อได้ตำแหน่งมาฝ้ายก็จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพราะตำแหน่งเนี่ยเหมือนเป็นตัวแทนประเทศไทย ที่จะต้องไปประกวด Miss Grand International 2016ที่ลาสเวกัส ต่อ ก็อยากจะทำหน้าที่นางงามให้ดีที่สุด สมกับโอกาสที่ได้รับค่ะ

Cr. ลิ้นจี่ TVPool

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online