เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     วันนี้ (28 มิ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พัฒนา ปรีชานันท์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีรถบัสลักลอบขนหมูป่าชำแหละมาส่งลูกค้าที่หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ตำบลดอนยายหอม อำเภอเมืองนครปฐม จึงไปตรวจสอบ พบรถบัสจอดตามที่รับแจ้ง แต่ยังมีรถยนต์กระบะจอดอยู่อีก 3 คัน มีคนกำลังขนย้ายกล่องโฟมจากรถบัสย้ายไปยังรถยนต์กระบะ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบเป็นหมูป่าที่ชำแหละแล้วบรรจุในกล่องโฟมจำนวน 149 กล่อง กล่องละ 30  กิโลกรัม รวม 4,470  กิโลกรัม วางเรียงรายซ้อนกันอยู่บนรถบัส โดยมีนายไมตรี สงขาวรับเป็นเจ้าของ

     นอกจากนี้ยังพบหมูป่าที่ชำแหละแล้วบรรจุกล่องโฟม 18 กล่องน้ำหนักรวม 540 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกล่องโฟมวางอยู่กระบะท้ายรถยนต์โตโยต้าสีขาวดำ โดยมีนายสมปอง ดวงราศี เป็นผู้ครอบครองและรถยนต์กระบะของนายแผน แก้วสำอางและนายพีรเชษฐ์ โรจศรีสุวรรณเป็นผู้ครอบครอง

     จากการสอบสวน นายไมตรีให้การว่า รับจ้างจากนายวินัย จักรราช เเละเดินทางมาจากจังหวัดตรัง เพื่อนำหมูป่ามาส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดนครปฐม เมื่อมาถึงได้โทรให้นายสมปอง นายแผนและนายพีรเชษฐ์ ซึ่งเป็นลูกค้ามารอรับหมูป่า โดยว่าจ้างแรงงานต่างด้าวจำนวน 3 คน ที่พักอาศัยอยู่ที่จุดเกิดเหตุมาช่วยขนย้ายลงใส่รถยนต์ของลูกค้า

     ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่านายไมตรีไม่มีใบอนุญาตนำหรือเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ภายในราชอาณาจักรแต่อย่างใด จึงตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันนำเคลื่อนย้ายซากสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – tnnthailand.com