เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     วันนี้ (28 มิ.ย. 59) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบปราม พ.ต.ท.รัฐภูมิ กุสุมาลย์ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ พ.ต.ต.กิติเมศร์ โชติปิติเจริญรัฐ สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป. พร้อมหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง จ 401/59 ลงวันที่ 27 มิ.ย. จับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ โดยจับกุมได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะอยู่กับ น.ส.อุรชา หรือน้องป้อนข้าว วชิรกุลฑล สาวโบรกเกอร์คนสนิท

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าควรพิจารณาออกหมายจับ พ.ต.ท.บรรยิน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้

     ต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า พ.ต.ท.บรรยินได้มาพักที่รีสอร์ตดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุม ทั้งนี้อยู่ระหว่างการนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม และจะมีการแถลงข่าวในเวลา 13.00 น.ที่กองปราบปราม

     อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยินมาที่กองปราบปราม แต่ได้ยกเลิกการแถลงข่าว หลังจากนั้น พล.ต.ท.ฐิติราชได้เข้าสอบปากคำ พ.ต.ท.บรรยินด้วยตัวเอง ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยินได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และได้โทรศัพท์ติดต่อทนายความให้มาฟังการสอบปากคำด้วย ทั้งนี้คาดว่าหลังสอบปากคำเสร็จทางตำรวจจะนัดเวลาแถลงข่าวอีกครั้ง

ที่มา – manager.co.th , posttoday.com