เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5 สูตร “พอกหน้าจากผักผลไม้”เนรมิตผิวใสฉ่ำเด้ง..?

 

ผักและผลไม้พื้นบ้านของไทยเรานั้นมีประโยชน์มากมายทั้งต่อร่างกายและผิวพรรณ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกถึงผักผลไม้พื้นบ้านที่นิยมนำมาทำสูตรหน้าใส สำหรับสาวๆ ที่อยากผิวสวยแบบธรรมชาติ ลองเลือกสูตรพอกหน้าจากผักและผลไม้เหล่านี้กันได้เลยค่ะ

1.มะเขือเทศ

มะเขือเทศมีสารจากธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างมีสุขภาพดี อีกทั้งยังมีวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน

2.สับปะรด

Sliced Pineapple on Chopping Board

ในสับปะรดมีวิตามินซีที่จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้งยังมีเบต้าแคโรทีนและแมงกานีส ที่จะช่วยทำความสะอาดและฟื้นฟูสภาพผิว การนำสับปะรดมาพอกผิวจะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ผิวสะอาดสุขภาพดีและลดการอักเสบลงได้ เป็นสูตรหน้าใสที่ควรทำอย่างมากทีเดียว

3.มะพร้าว

น้ำมะพร้าวสดเป็นแหล่งของวิตามินแร่ธาตุต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะไซโตไคนินที่มีฤทธิ์ชะลอความแก่ ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งและสดใสขึ้น อีกทั้งน้ำมะพร้าวสดยังทำหน้าที่เป็นครีมกันแดดธรรมชาติได้อีกด้วย

4.แตงกวา

แตงกวาเป็นผักที่ดูแลผิวหน้าให้เปล่งปลั่งสดใสและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ซึ่งนิยมใช้ดูแลผิวหน้ามาตั้งแต่สมัยโบราณ การนำแตงกวามาพอกหน้าจะช่วยให้ผิวหน้าสดชื่น นอกจากนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขนและทำให้หน้าเนียนใสขึ้นด้วย

5.ใบตำลึง

ใบตำลึงอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนที่มีฤทธิ์ชะลอความแก่ โดยมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิว ช่วยให้ฝ้าแลดูจางลง ริ้วรอยดูตื้นขึ้นและช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้มีสุขภาพดี