เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5สมุนไพร”บำรุงผม”หาได้ง่ายๆไม่เสียตังค์..?

1.มะกรูด

สาวๆ หลายคนคงติดภาพมะกรูดมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าเอาไว้หมักผมแก้เหา แต่จริงๆ แล้วคนนิยมเอามะกรูดมาบำรุงผมด้วยนะคะ เพราะนางจะช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมของเราให้แข็งแรง พอทั้งสองอย่างแข็งแรงก็จะช่วยกระตุ้นให้ผมงอกใหม่ได้รวดเร็วและขาดหลุดร่วงน้อยลง แถมมะกรูดยังขจัดรังแคได้ดีเยี่ยม ใครหนังศีรษะลอก มะกรูดก็เอาอยู่ค่ะ นอกจากนี้คนยังนิยมนำมะกรูดมาหมักผมให้ผมสวย เงางามอีกด้วย เรียกได้ว่าเริ่ดสุดๆ ไปเลยค่าาา

2.ใบบัวบก

ใครบอกว่าใบบัวบกรักษาได้แค่อาการช้ำใน อกหัก รักคุดเท่านั้นล่ะ!? นางช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมได้ด้วยนะ ไม่ใช่ได้แบบธรรมดา แต่ได้ดีเลยทีเดียว เพราะใบบัวบกมีฤทธิ์ในการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะ ช่วยบำรุงให้รากผมแข็งแรง พอรากผมแข็งแรง ผมก็ร่วงน้อยลง ผมที่งอกใหม่ก็แข็งแรง ดกดำเงางามโดยธรรมชาติเลยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยให้หนังศีรษะเย็นสบายด้วย สรรพคุณดีงามขนาดนี้ ไม่ต้องรออกหักก็ใช้ได้เนอะ

3.อัญชัน

ตอนเด็กๆ ได้ยินบ่อยมากว่า ถ้าอยากคิ้วดกดำ ให้เอาอัญชันมาทาคิ้ว… อันนี้ไม่ใช่ความเชื่อนะคะสาวๆ แต่มันเป็นเรื่องจริง!! อัญชันถือเป็นสมุนไพรที่น่าทึ่งมาก เพราะมีสรรพคุณเยอะ ที่โด่งดังก็คือสรรพคุณที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้ดกดำ เงางาม และช่วยรักษาอาการผมร่วง ผมบางได้ด้วย นอกจากนี้ยังเอามาชงดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพได้ด้วย เริ่ดมากค่าาา

4.ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ขึ้นชื่อเรื่องความชุ่มชื้น ให้ความรู้สึกเย็นๆ แน่นอนเลยสรรพคุณเด็ดๆ ที่มองข้ามไม่ได้เลยคือการมอบความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะและเส้นผมของเรานั่นเอง ทำให้หนังศีรษะไม่แห้ง รังแคน้อยลงจนหายไป อาการคันบนหนังศีรษะก็จะหายไปด้วย ทั้งยังช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะของเราด้วยนะคะ จึงมีส่วนให้ผมงอกใหม่ได้มากขึ้น และช่วยให้ผมเงางาม แข็งแรง หลุดร่วงน้อยลง ดีงามสุดๆ จะสังเกตได้ว่าการหมักผมจากธรรมชาติจะมีสูตรที่ใช้ว่านหางจระเข้ด้วยค่ะ

5.มะรุม

พูดถึงมะรุมก็หิวข้าวเลย เพราะแกงส้มมะรุมอร่อยมว๊ากกก  แต่สาวๆ รู้ไหมว่านอกจากความอร่อยแล้ว มะรุมยังมีสรรพคุณอีกเยอะมาก สำหรับเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว มะรุมมีสรรพคุณช่วยแก้อาการคันศีรษะหรืออาการคันจากเชื้อรา ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันหนังศีรษะ ลดไขมันส่วนเกินที่ทำให้หนังศีรษะของเราเฉอะแฉะจนน่ารำคาญ ที่สำคัญ มะรุมยังช่วยให้เลือดหมุนเวียนมาเลี้ยงหนังศีรษะได้ดี ช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้ …อร่อยอย่างเดียวไม่พอ ดีด้วยนะเนี่ยยย