เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เครื่องสำอางที่จำเป็นสำหรับผู้หญิงมีมากมาย แต่หลักๆแล้วเราก็จะใช้บลัชออน ที่เขียนคิ้วและลิปสติกเป็นหลัก ดังนั้นลิปสติกจึงมีความสำคัญมากเพราะถ้าเราออกไปข้างนอกโดยไม่ได้แต่งหน้า อย่างน้อยเราก็ต้องใช้ลิป เพื่อให้ใบหน้าของเราดูไม่จืด ไม่ซีดเหมือนคนป่วยและยังช่วยให้ปากของเราดูมีสุขภาพดีได้อีกด้วยนะคะ

แต่คุณสาวๆมักจะมีปัญหาใหญ่ในการเลือกลิปสติกแตกต่างกันไป วันนี้สไปซี่  มีวิธีแก้ปัญหานี้มาฝากให้กับทุกคนในการเลือกสีลิปสติกที่เข้ากับสีผิวของตนเองให้จึ้ง ปัง สวยต๊าซแบบซุปตาร์ดังๆคร่าาา

1.โทนผิวขาว
ต้องบอกเลยว่าสาวผิวโทนนี้ เป็นโทนสีผิวที่โชคดีมาก เนื่องจากมีข้อจำกัดค่อนข้างน้อยในการแต่งหน้า ไม่ว่าเราจะใช้สีอะไรก็เข้ากับสีผิวของเรา แม้แต่สีชมพูนมที่สาวๆ ผิวอื่นก็ไม่รอด แต่เราใช้รอดและก็เข้ากับโทนสีผิวของเราได้เป็นอย่างดีและยังสวยอีกด้วย ดังนั้นสาว ๆ ที่มีสีผิวแบบนี้เมื่อใช้สีสว่างก็จะดูน่ารักกระฉับกระเฉงหรือสีเข้มก็ดูร้อนแรงและมีเสน่ห์ ข้อควรระวังสำหรับโทนผิวนี้ ไม่ควรใช้สีอ่อนเกินไปเช่น สีนู้ดมากเกินไปเพราะจะทำให้หน้าดูซีดหรือใช้สีเข้มเกินไปเช่นสีแดงจะทำให้ปากเด่นเกินไป

2.โทนผิวสองสี

สำหรับสาวผิวสองสี หรือ สีน้ำผึ้ง สีผิวโทนนี้ทำให้สาวๆ คอมพลีทได้ทุกลุค และเป็นโทนสีผิวที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในขณะนี้หรือเรียกว่า โทนสายฝอ โทนสีผิวนี้ทาได้หลายเฉด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทนนู้ดโทนอิฐน้ำตาลหรือโทนนู้ดที่มีสีปากเดียวกันจะทำให้ดูสวยมีเสน่ห์หรือ จะใช้ดินสอเขียนขอบปากเพื่อเพิ่มดีกรีความสวยด้วยเราก็ได้ ข้อควรระวังสำหรับโทนผิวนี้ สีเข้มจะทำให้หน้าเราดรอปลง สีที่สว่างเกินไปหรือแดงโทนส้มโทนชมพูสดใสจะทำให้หน้าของเราดูซีดไม่โดดเด่น

3.โทนผิวเข้ม

มาถึงโทนผิวสุดท้ายคือ โทนผิวเข้ม ซึ่งโทนสีผิวนี้มีข้อจำกัดค่อนข้างมาก ในการเลือกเฉดสีลิปสติก เนื่องจากผิวโทนนี้จะมีริมฝีปากค่อนข้างคล้ำ ซึ่งทำให้หาลิปสติกที่เข้ากันได้ยาก แต่สาวๆ ที่มีสีผิวแบบนี้ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะว่าเรามีสีผิวที่โดดเด่นกว่าคนอื่นๆ และในปัจจุบันมีลิปสติกหลายยี่ห้อออกมาทำโทนสีสำหรับโทนผิวนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นโทนสีที่สาวๆ เหมาะมากก็คือน้ำตาลนู้ดน้ำตาลและแดงเข้มหรือส้มเข้ม ทำให้ริมฝีปากของเราโดดเด่นและยังทำให้ใบหน้าของเราดูคมดูอินเตอร์ดูมีเสน่ห์สุดๆ หรือจะทาคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นริมฝีปากเพื่อให้ติดทนนานขึ้น ข้อควรระวังสำหรับโทนผิวนี้ สีแดงสดสีม่วงเข้มและสีน้ำตาลเหลืองจะ ทำให้เราไม่โดดเด่น และดูดรอปลงได้

 


เคล็ดลับเอามาแบ่งปันให้กับสาวๆ ในโทนสีผิวต่างๆ เพื่อให้สาวๆ รู้ว่าตัวเองมีสีผิวโทนไหนและควรเลือกสีลิปสติกแบบไหนให้เหมาะกับสีผิวของตัวเอง เพื่อให้เรามีความมั่นใจในการแต่งหน้าและที่สำคัญกล้าที่จะเปลี่ยนลุคของตัวเองให้มีสไตล์ที่เราอยากเป็น เพียงเท่านี้ก็จะสวยสะกดสายตาทุกคนที่เห็นแน่นอนค่ะ

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online