เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5 วิธีดูแลเล็บมือให้ ไม่ฉีกขาดง่าย..?

มีผู้คนไม่น้อยที่รักการตกแต่งเล็บอยู่เป็นชีวิตจิตใจ เพราะจะหยิบจับอะไรก็จะได้เห็นเล็บสวยๆ สีสันสดใสตลอดเวลา แต่รู้หรือไม่ว่าการทำเล็บบ่อยๆ ก็เป็นปัจจัยเสี่ยงให้ผิวเล็บของคุณถูกทำลายด้วยสารเคมีซ้ำแล้วซ้ำเล่า…

วันนี้ Spicy  มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณผู้หญิงไม่ต้องนั่งกลุ้มใจเวลาเห็นเล็บตัวเองพัง โดยการช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเล็บของคุณด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน แล้วยิ่งทำบ่อยๆ ทั้งมือและเล็บของคุณจะดูนุ่ม เนียน น่าสัมผัส จนหนุ่มข้างตัวคุณอดไม่ได้ที่จะคว้าไปจับบ่อยๆ แน่นอน

1. หยุดกัดเล็บ

บางท่านอาจจะนึกรำคาญตัวเองที่มีนิสัยชอบกัดเล็บบ่อยๆ ซึ่งไม่แต่เพียงทำให้เล็บเสียหายเท่านั้น ยังพลอยทำให้ฟันเสียด้วย ดังนั้นคุณควรที่จะหมั่นตัดเล็บอยู่เสมอ ซึ่งจะทำให้เล็บไม่งอกยาวจนกัดได้ ไม่ก็พยายามตั้งใจว่า จะต้องเลิกนิสัยนี้ให้จงได้

2. รับประทานอาหารที่ดี+วิตามินเสริม

อาหารของเล็บคืออาหารประเภทโปรตีนสูง ได้แก่ นม อกไก่ ปลาหรืออาหารที่มีธาตุเหล็ก วิตามินซี วิตามินบี ได้แก่ ข้าวกล้อง ผักใบเขียวต่างๆ หมั่นรับประทานก็จะได้เล็บแข็งแรง

3. หลีกเลี่ยงนำเล็บไปโดนแอลกอฮอล์

เล็บของเรามักจะพบเจอแอลกอฮอล์ในเจลล้างมือทั่วไป เนื่องจากเจลล้างมือเหล่านี้มักจะมีส่วนผสมของสารเคมีและแอลกอฮอล์ที่ใช้ขจัดหนังกำพร้าเพื่อชำระสิ่งสกปรกให้ออกไป เราหลีกเลี่ยงได้โดยใช้แบบสเปรย์ซึ่งตรงจุดและสูญเสียความชุ่มชื้นน้อยกว่า ไม่อีกทีก็เลือกแบบไม่มีแอลกอฮอล์แค่นี้ก็สิ้นเรื่อง

4. หมั่นทาโลชั่นและแฮนด์ครีมเป็นประจำ

หากคุณอยู่ในห้องปรับอากาศแต่ละวันนานๆ เป็นไปได้ว่าผิวของคุณจะขาดความชุ่มชื่น หรือหากคุณชอบล้างมือ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ส่งผลให้ผิวแห้งเช่นกัน ดังนั้นคุณควรใช้โลชั่นหรือครีมทามือทาอยู่เป็นประจำ ถึงแม้ว่าโลชั่น หรือแฮนด์ครีมจะมีราคาสูง แต่เชื่อเราเถอะว่ามันคุ้มค่ากว่าปล่อยให้มือเหี่ยวย่น แถมปัจจุบันยังมีหลายยี่ห้อให้เลือก ก็ลองสรรหาที่เหมาะกับผิวคุณ และหมั่นทาเป็นประจำจะช่วยได้ แน่นอนว่าอย่าลืมทาส้นเท้าด้วยนะจ๊ะ

5. ลดการทาเล็บบ่อยๆ

เราเข้าใจว่า คุณผู้หญิงทุกคนอยากจะมีเล็บมือที่สวย มีสีสันน่ารัก น่าดึงดูดใจ แต่การทำเล็บบ่อยๆ ก็เหมือนเป็นการสั่งสมสารเคมีไว้บนหน้าเล็บ พอหน้าเล็บพังทำให้ต้องตะไบออก ยิ่งทำให้เล็บบางเข้าไปอีก เพราะฉะนั้น…นานๆ ทำทีน่าจะดีกว่านะจ๊ะ

 

มือสวย เล็บดี มีชัยไปกว่าครึ่ง!! Spicy บอกแล้วว่าการดูแลมือและเล็บไม่ยากอย่างที่คิด ลองเอาไปทำตามกันดูนะ จ๊ะหนุ่มๆสาวๆ