เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจ้งว่า ภายหลังจากราชกิจจานุเบกษา ได้เผยประกาศ พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  พ้นจากรัมช.เกษตรฯ ล่าสุด  หรือ จุ๊บจิ๊บ  น.ส.ธนพร ศรีวิราช  ภรรยาของนายธรรมนัส เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เช่นกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2563   ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  โดย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ได้ออกเคยออกมากล่าวถึง กรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือ จุ๊บจิ๊บ ภรรยา ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นข้าราชการการเมือง ในตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า

 "จุ๊บจิ๊บ"จ่อยื่นลาออกพ้นข้าราชการการเมือง

กรณีนี้เป็นการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ในตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 20 อัตรา เงินเดือนไม่เกิน 20,000 บาท เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการเสนอแต่งตั้งและนำเข้า ครม. ไม่ใช่อำนาจของ ร.อ. ธรรมนัส โดยตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เสนอขึ้นมา

 

 

 "จุ๊บจิ๊บ"จ่อยื่นลาออกพ้นข้าราชการการเมือง

 

สำหรับ  จุ๊บจิ๊บ .ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยาของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า  เกิดวันที่ 5 ธันวาคม 2537 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ สาขาการแพทย์แผนจีน จากมหาวิทยาลัยพะเยา และจบปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง  มีดีกรีเป็นนางสาวไทยปี 2559