เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวียดนามและไต้หวันสุดระทึก เผชิญพายุกำลังแรงสองลูกในเวลาไล่เลี่ยกัน พายุโซนร้อนโกนเซิน (Conson) ขึ้นฝั่งถล่มเวียดนามแล้วในวันนี้ ขณะที่ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นจันทู (Chanthu) กำลังมุ่งหน้าไปยังไต้หวัน หลังจากได้ขึ้นฝั่งบริเวณตอนเหนือสุดของฟิลิปปินส์ จนคาดว่าจะเป็นพายุกำลังแรงที่สุดในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์ 9news รายงาน ทางการเวียดนามได้ระดมกำลังทหารนับ 500,000 นายเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีโอกาสเกิดขึ้นจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโกนเซิน ทั้งฝนตกหนักจนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม ขณะพายุกำลังมุ่งหน้ามา ก่อนจะขึ้นฝั่งบริเวณตอนกลางของเวียดนาม บริเวณเมืองดานัง ในช่วงเช้าของวันนี้ (12 กันยายน.)

ด้านทางการไต้หวันได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายในทะเลคลื่นสูง ลมกระโชกแรงจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นจันทูที่กำลังมุ่งหน้ามายังไต้หวัน โดยคาดว่าพายุไต้ฝุ่นจันทูจะเป็นหนึ่งในพายุไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดในปีนี้ หลังจากเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 10 ก.ย. พายุไต้ฝุ่นจันทูมีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุสูงถึง 260 กม.ต่อชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่ากับความรุนแรงของเฮอริเคนระดับ 5

ขณะที่ชาวฟิลิปปินส์ทางภาคตะวันออกและภาคเหนือต้องประสบกับภัยพายุไต้ฝุ่นจันทูที่เคลื่อนตัวผ่าน โดยซุปเปอร์ไต้ฝุ่นจันทูได้ขึ้นฝั่งที่เกาะบาตาเนส ทางตอนเหนือสุดของฟิลิปปินส์ เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.

ของวันเสาร์ที่ 11 กันยายน. โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ได้แจ้งเตือนภัยระดับ 4 ให้ประชาชนระวังอันตรายจากซุปเปอร์ไต้ฝุ่นจันทูที่จะทำให้เกิดลมกระโชกที่จะสร้างความเสียหายได้สูงมาก.