เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส้นเท้าแตกเป็นปัญหาที่มักพบได้บ่อย และเป็นปัญหาน่าหงุดหงิดใจสำหรับสาวๆ ที่ทำให้ใส่รองเท้าได้ไม่สวย ซึ่งมีสาเหตุมาจากการที่ผิวหนังบริเวณส้นเท้าแห้งและแตกลายงามีลักษณะค่อนข้างหนาเพราะต้องทำการรองรับน้ำหนักตัวของเรา ซึ่งคนอ้วนจะมีโอกาสส้นเท้าแตกได้มากกว่าคนผอม อันเกิดจากการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวหนังจากการทำกิจกรรมที่เกิดแรงเสียดสีบริเวณนั้นๆ เช่น การยืนหรือเดินมากเกินไปเป็นเวลานาน รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าแตกได้เช่นกัน

  • การใส่รองเท้าส้นสูงที่มีขนาดไม่พอดีกับเท้า
  • การเดินในบ้านโดยไม่ใส่รองเท้าใส่ในบ้าน
  • การใส่รองเท้าพื้นบางจนเกินไปและรองเท้าเปิดส้น
  • การมีน้ำหนักตัวที่เกินมาตรฐาน
  • การใช้สบู่ก้อนที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบในการทำความสะอาดเท้า

ในระยะแรกจะมีอาการส้นเท้าบวมและแดง จากนั้นจะเริ่มแตกเป็นรอยแยกเล็กๆ และเริ่มแตกลึกมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นเลือดออกจนเดินไปได้กันเลยทีเดียว ดังนั้นเราไม่ควรปล่อยไว้นาน เรามาเริ่ม 10 วิธีขัดส้นเท้าแตกให้สวยเรียบเนียนกันเลยค่ะ

10 เคล็ดลับขัดส้นเท้าแตกให้กลับมาเรียบเนียน นุ่มสุขภาพดี

น้ำผึ้ง

ในน้ำผึ้งนั้นจะมีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติ ประกอบกับสารแอนตี้แบคทีเรียโดยการเทน้ำผึ้งผสมกับน้ำอุ่น แช่เท้าทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาทีก่อนนอนทุกคืนจะทำให้ส้นเท้านุ่มขึ้น ไม่ก่อให้เกิดปัญหาส้นเท้าแตกให้กังวลใจ

น้ำมันมะพร้าว

จะมีวิตามินอีเข้มข้นมีสรรพคุณช่วยสมานผิวแตกให้เรียบเนียนขึ้น เพียงแช่เท้าในน้ำอุ่น ใช้ที่ขัดเท้านวดด้วยน้ำมันมะพร้าว จากนั้นทำการใส่ถุงเท้าเข้านอน ก็จะให้ความชุ่มชื้นกะเท้ามากขึ้น

มะนาว

คั้นเฉพาะน้ำมะนาวนำมาผสมกับน้ำอุ่น จากนั้นนำเท้าลงไปแช่สักพัก เป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้เท้านุ่มขึ้นได้เหมือนกัน หรือนำเปลือกมะนาวผสมเกลือขัดบริเวณรอยแตกก็จะทำให้ผิวหนังที่แห้งหลุดลอกออกไป

กล้วย

กล้วยจะช่วยกระตุ้นให้ผิวผลัดเซลล์ใหม่ สามารถทำได้โดยบดกล้วย 1 ลูก ผสมกับน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ พอกไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นใส่ถุงพลาสติกครอบอีกชั้น แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วทาครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับส้นเท้า

น้ำมันมะกอก

เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องมีไว้ติดบ้าน ซึ่งนอกจากจะใช้ในการหมักผม ทาผิวให้นุ่มแล้ว เรายังสามารถนำน้ำมันมะกอกมาทาที่ส้นเท้าแตกได้ โดยการทาน้ำมันมะกอกบริเณส้นเท้าทุกวัน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ยางมะละกอ

นำยางมะละกอมาทาบริเวณรอยแตก ประกอบกับใช้ที่ขัดเท้ามาขัดทุกวัน ก็ช่วยทำให้ส้นเท้าแตกนุ่มขึ้นและรอยแตกค่อยๆ หายไป

สารส้ม

นอกจากสารส้มจะมีคุณสมบัติในการช่วยดับกลิ่นตัวแล้ว ใครจะรู้ว่าสามารถนำมาใช้ในการบรรเทาอาการส้นเท้าแตกได้อีกด้วย โดยการนำไปผสมกับน้ำแล้วใช้สำลีชุบทาลงบนส้นเท้า ทิ้งไว้นานพอสมควรก็จะดีขึ้น

วาสลีน

เป็นวิธีที่ค่อนข้างง่ายและรวดเร็วแต่จะต้องใช้เวลานานพอสมควร เพราะต้องหมั่นทาทุกวันตรงบริเวณที่มีรอยแตก จะทำให้ส้นเท้าค่อยๆ เนียนนุ่มขึ้น

ขัดส้นเท้าตอนอาบน้ำ

ในเวลาที่เราอาบน้ำนานๆ ก็จะทำให้ตัวเราเปื่อย รอยแตกบริเวณส้นเท้าจะค่อย ๆ อ่อนลง เราจึงใช้โอกาสนี้นำที่ขัดส้นเท้ามาขัดตรงรอยแตก ก็จะหลุดลอกออกไปง่ายยิ่งขึ้น ทำเช่นนี้ทุกวันเวลาที่อาบน้ำ หลังจากอาบน้ำเสร็จทาโลชั่นเพื่อเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว

ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย

ร่างกายของคนเราแน่นอนว่าต้องการน้ำในปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการในหนึ่งวัน ดังนั้นควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว ส้นเท้าแตกของคุณก็จะนุ่มตามไปด้วย 

นี่แหละค่ะคือ 10 เคล็ดลับขัดส้นเท้าแตกให้เรียบเนียน นุ่มสุขภาพดี ที่ Spicy นํามาฝากกับหนุ่มๆสาวๆ อย่าลืมนำไปใช้เพื่อส้นเท้าของเราเนียนนุ่มน่าสัมผัสเปรียบเหมือนส้นเท้าเด็กเลยทีเดียว