เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อทางช่อง DMC มีการเผยแพร่คลิปแนะนำ วัดพระธรรมกายนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ (Dhammakaya Meditation Centre Of Newcastle) อันเป็นหนึ่งในสาขาของวัดพระธรรมกายที่ตั้งอยู่ในทวีปยุโรป มีเจ้าอาวาสคือ พระสมุห์พิชิต ฐิตชโย ซึ่งเกิดจากการสร้างถวายด้วยจิตศรัทธาของผู้นับถือในประเทศอังกฤษ ด้วยการซื้ออาคารเก่ามาปรับปรุงใหม่ ภายในมีทั้งส่วนที่เป็นพระอุโบสถที่มีหอคอยสูง 58 เมตร โบสถ์ที่มีพื้นที่ถึง 400 กว่าตารางเมตร ห้องปฏิบัติธรรม ห้องพักสำหรับแขกที่เดินทางมาเยือน ห้องประชุม ตลอดจนโรงครัว

dn11

อาคารที่ได้นำมาสร้างวัดนั้นมีอายุยาวนานถึง 143 ปี ภายในนั้นมีการตกแต่งปรับปรุงใหม่ ให้ดูสวยหรูงดงาม ไม่ต่างกับโรงแรมห้าดาวเลยทีเดียว สามารถรองรับผู้คนที่จะมาได้หลายร้อยคน ซึ่งภายในคลิปนี้มี จะมี นายองอาจ ธรรมนิทา เป็นพิธีกรและทุกๆช่วงของเนื้อหาในคลิป นายองอาจ ก็จะมีการพูดเชิญชวน ให้เหล่าศาสนิกชนมาร่วมเป็นเจ้าภาพ หรือช่วยบริจาคเพื่อที่จะได้บุญ

dn12

แลเห็นได้ว่าวัดพระธรรมกายนั้นมีทุนทรัพย์มากมายมหาศาลแค่ไหน สามารถมาสร้างวัดในต่างประเทศ ที่น่าจะมีค่าใช้จ่ายสูงแบบที่คาดไม่ถึง ทำให้หลายฝ่ายมีความสงสัยในที่มาของเงินนั้น และวัดสาขาเหล่านี้ อาจจะเป็นสถานที่ให้แก่ พระธัมมชโย ได้หลบลี้หนีภัยหรือความวุ่นวายที่กำลังเกิดอยู่ในขณะนี้ก็เป็นได้

By – BoyTheKid