เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     (30 มิย. 59) ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2559 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกเสือโคร่งขาว จำนวน 2 ตัว ยังไม่ทราบเพศ ซึ่งเกิดจาก “พ่อฮ้องขวัญ” และ “แม่มายด์” อายุ 4 ปีทั้งคู่

     โดยลูกเสือโคร่งขาวทั้ง 2 ตัวนี้ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ขณะนี้ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่เสือโคร่ง อยู่ในโซนพรีเดเตอร์พราวน์ ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมภายนอก ก่อนที่จะนำออกแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก และนับเป็นความสำเร็จของโครงการเพาะพันธุ์สัตว์ป่าหายากที่เราให้ความสำคัญในการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติด้วย ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีเสือโคร่งขาว รวมลูกเสือที่เกิดแล้ว จำนวน 25 ตัว คือ เพศผู้ 10 ตัว เพศเมีย 13 ตัว เเละเจ้าเสือน้อยที่เพิ่งคลอดอีก 2 ตัว ซึ่งยังไม่ทราบเพศ

     เสือโคร่งขาว (White tiger) มีถิ่นกำเนิดจากประเทศอินเดีย และเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ พบได้น้อยมากในธรรมชาติ เสือโคร่งขาวเป็นเสือที่มีลักษณะเด่น คือ มีขนพื้นสีขาว และลายสีน้ำตาลเข้ม ม่านตาสีฟ้า จมูกสีชมพูและสีขาวครีม ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของยีน โดยมิใช่สัตว์เผือกโดยแท้จริง แต่เป็นอาการผิดปกติที่ผิวหนังมีจำนวนเม็ดสีน้อย ที่เรียกว่า “ภาวะด่าง” ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ตัวน้อยของ “ลูกเสือโคร่งขาว” สามารถเข้าชมได้ที่ โซนพรีเดเตอร์พราวน์

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online