เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.ชลบุรี ว่ามีเหตุทารุณกรรมต่อสัตว์ภายในแคมป์คนงานแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.2 ต.ตะคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนยัง สภ.บางละมุง

     จากการตรวจสอบพบ นายเพลง พล อายุ 37 ปี และ นายไชฮา เพลงไชฮา อายุ 25 ปี โดยทั้งคู่เป็นสัญชาติกัมพูชา เเละเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยทารุณกรรมสัตว์ โดยมีนางพรทิพย์ พิกุลทอง อายุ 67 ปี ชี้ตัวว่าทั้งสองได้ลงมือฆ่าสุนัขและกำลังแล่เนื้อเพื่อจะนำไปประกอบอาหาร

     นางพรทิพย์เล่าว่า ขณะกำลังกลับที่พักหลังจากซื้อของที่ร้านขายของชำ ได้สังเกตเห็นทั้งสองกำลังแล่เนื้อสัตว์อยู่ ทีแรกก็นึกว่าเป็นหมูจึงขอซื้อแบ่งเพื่อเอาไว้ทำเป็นอาหาร แต่ทั้งสองปฏิเสธว่าไม่ขาย เมื่อเดินเข้ามาใกล้เห็นเป็นชิ้นส่วนของสุนัข จึงเกิดความตกใจเป็นอย่างมากรีบวิ่งมาโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ในที่สุด

     จากการสอบสวนนายเพลงและนายไชฮาให้การว่า ได้แล่เนื้อสุนัขเพื่อจะนำไปประกอบอาหารจริง แต่ไม่ได้ลงมือฆ่าสุนัขตามที่นางพรทิพย์กล่าวหา สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้และได้ป่วยตายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หากนำไปทิ้งก็รู้สึกเสียดาย จึงนำมาแล่เนื้อเพื่อเก็บไว้ทำเป็นกับข้าวรับประทานเท่านั้น

     เบื้องต้นเจ้าของคดียังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะต้องรอส่งชิ้นเนื้อของสุนัขไปตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายตามกระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – manager.co.th

TV Pool Online