เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ากรณี นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ เจ้าของร้าน Phonebymint ผู้ต้องหาคดีหลอกขายไอโฟนมือสอง และมีผู้เสียหายนับร้อยคน โดยเบื้องต้นนางสาวพิยดาเข้ามอบตัวแล้ว แต่ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่ได้หลอกลวง ขณะที่พ่อและแม่เลี้ยงก็ให้การอย่างมั่นใจว่าลูกสาวไม่ได้กระทำความผิด แต่ซัดทอดว่าเป็นฝีมือแฟนหนุ่มของลูกสาวนั้น

แม่เลี้ยงของนางสาวพิยดามีการโฟนอินผ่านรายการ โหนกระแส เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ลูกสาวไม่ได้ขายโทรศัพท์มาตั้งนานแล้ว ขายแต่เสื้อผ้าออนไลน์ แต่แฟนหนุ่มเป็นคนโกง ส่วนเงินจำนวน 700,000 บาท ได้มาจากการขายของในเว็บไซต์ดัง

แม่เลี้ยงยังบอกด้วยว่า ทำบัญชีให้ลูกสาวมาตั้งแต่ปี 2560 เสียภาษีปีละ 4 ล้าน ซึ่งคนก็มองว่าหากเสียภาษีขนาดนี้ แสดงว่ายอดขายระดับแบรนด์หรูขึ้นห้าง ไม่มีทางที่คนจะไม่รู้จักแบรนด์ของเธอ และถ้าเสียภาษีขนาดนี้ต้องเปิดเป็นบริษัทแล้ว คงไม่เสียในนามบุคคล เพราะมันแพงกว่าเยอะ

เมื่อ หนุ่ม กรรชัย จี้ถามถึงเงินเก็บในบัญชีจำนวน 42 ล้านบาท ที่เคยเอามาอวดเพื่อสร้างโปรไฟล์นั้น แม่ก็ถามกลับว่าเงินเก็บอะไร เอาหลักฐานมาให้ดูหน่อย ซึ่งพอหนุ่ม กรรชัย ถามกลับว่านางสาวพิยดามีเงินเก็บเท่าไร แม่ก็ไม่ยอมบอก และถามกลับว่าบัญชี 20 กว่าบัญชีนี่มีชื่อลูกสาวไหม

ถ้าบอกว่าลูกสาวเป็นคนเปิดบัญชี ทางกฎหมายนั้นคนที่ยอมให้เปิดก็ผิดด้วยหรือเปล่า แล้วทำไมถึงต้องมาโยนที่ลูกสาว แต่ทางนั้นไม่ทำอะไร หนุ่ม กรรชัย ถามกลับว่า แม่เคยคิดหรือเปล่าว่าลูกสาวจะเอาเงินไปถ่ายเทบัญชีอื่น ซึ่งแม่เลี้ยงก็พูดขึ้นมาว่า ลูกสาวถูกแฟนหลอก ไม่เคยเปิดเผยอะไรเลย พ่อแม่ถามก็ปิดบังตลอด จนวันนี้ในห้องขังลูกสาวก้มหน้าแล้วบอกว่าฝ่ายชายเป็นคนให้พูดออกมา