เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งประเด็นฮอตที่ถูกแชร์กันสนั่นโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เมื่อเพื่อนของคุณ สมาชิกหมายเลข 3179216 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ยืมล็อกอินของเพื่อนมาตั้งกระทู้ “ต่อเติมโรงจอดรถหน้าบ้านบนพื้นที่ส่วนกลางและล้ำหน้าบ้านคนอื่นแบบนี้ ผิดไหมคะ ??” บอกเล่าเรื่องราวในหมู่บ้านของเธอ ที่ต้องเจอเพื่อนบ้านหลังสุดซอย ทำโรงจอดรถไว้กลางถนนหน้าบ้านตัวเอง ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลาง โดยตอนแรกเริ่มจากเต้นท์ผ้าใบ ก่อนจะหนักข้อขึ้น ก่อสร้างต่อเติมเป็นโครงเหล็กมั่นคงเต็มพื้นที่ แถมยังล้ำหน้าบ้านคนอื่นมาอีก

badnighbour1

โดยทางเจ้าของเรื่องเล่าว่า เพื่อนบ้านเคยแจ้งทางเทศบาลให้มาเจรจากับบ้านเจ้าปัญหาแล้ว ตั้งแต่ตอนที่กางเต้นท์ผ้าใบ แต่อีกฝ่ายก็ไม่เอาออก ซ้ำยังต่อเติ่มเพิ่มอีกเรื่อย ๆ เพราะอีกฝ่ายบอกว่า “เส้นใหญ่” ภรรยาทำงานในหน่วยงานรัฐระดับใหญ่ ส่วนสามีก็เป็นอดีตตำรวจดีกรีผู้กำกับฯ สุดท้ายทุกคนเลยต้องจำใจรับสภาพ เพราะขนาดเทศบาลยังทำอะไรไม่ได้เลย พร้อมตั้งคำถามทิ้งท้ายว่า “คนธรรมดาอย่างเรา ๆ ทำอะไรได้บ้างคะ หรือจริง ๆ แล้วที่เค้าทำไปมันไม่ผิดเลย … หรือเราเองที่ผิดที่ไม่ยอมรับสภาพนี้คะ”

badnighbour2_1

ทั้งนี้ ได้มีสมาชิกชาวพันทิป เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมีผู้แชร์กระทู้ดังกล่าวไปเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เข้ามาคอมเมนต์ติเตียนเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บ้างก็แนะนำวิธีแก้ปัญหา และช่องทางร้องเรียนต่าง ๆ อาทิ แจ้งศูนย์ดำรงธรรม หรือเขียนคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรกับทางเทศบาล หากไม่มีการดำเนินการใด ๆ ก็ให้ไปฟ้องศาลปกครองต่อ เป็นต้น

badnighbour3

 

ที่มา – http://skynews.sayhibeauty.com/