เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ 2 ซอยวัดอินทร์ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประมาณ 5 คนและอุปกรณ์ในการจับงูเข้าช่วยเหลือ

     ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง ด้านหลังเป็นสวนผลไม้ พบงูเหลือมขนาดใหญ่คลานอยู่ใต้ชั้นเก็บของด้านหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์เป็นท่อเหล็กกรวงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1/2 นิ้ว ยาวประมาณ 2 เมตร ภายในท่อมีเชือกผูกเป็นห่วงสำหรับคล้องคองู โดยมีเจ้าหน้าที่ 1 นายคอยดึงหางงูไว้และเจ้าหน้าที่อีกหนึ่งนายพยายามใช้ห่วงคล้องไปที่คองู แต่เนื่องจากงูตัวดังกล่าวน่าจะหิวจึงต่อสู้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการจับงูตัวนี้นานประมาณ 30 นาที จึงสามารถใช้เชือกคล้องคองูได้ หลังจากนั้นได้ทำการวัดขนาดความยาวประมาณ 5 เมตร น้ำหนักกว่า 40 กก.

     จ.ส.อ.วิมล พึ่งทอง อายุ 59 ปี ข้าราชการทหารกรมสื่อสารทหาร ดอนเมือง เปิดเผยว่า งูตัวนี้ได้คลานมาจากด้านหลังบ้านเข้ามาบริเวณนี้ประมาณ 3-4 วันแล้ว วันนี้ตนกลับจากทำงานประมาณ 21.00 น. เห็นงูตัวดังกล่าวคลานอยู่ใต้ชั้นเก็บของจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ปภ.ให้มาช่วยจับ เนื่องจากที่บ้านมีเด็กเล็กเกรงว่าจะเกิดอันตราย ที่งูคลานออกมาจากสวนตน คาดว่าน่าจะหิวและมาดักกินแมวที่บ้าน อยากฝากคนที่มีบ้านอยู่ติดสวนหรือที่รกให้ระวังสัตว์เลื้อยคลานจะเข้ามาในบ้านเพราะอันตรายมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จับงูเหลือมนำใส่กระสอบสีขาว เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool Online