เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส.ส.เอ๋ พระบาท เร่งช่วยน้ำท่วม ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 จัดถุงยังชีพ ลอยคอลุยน้ำ ช่วยชาวบ้าน ขาดแคลนเพียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถือว่าเป็นอุทกภัยที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดว่าจะหนักเหมือนสิบปีที่แล้ว บางพื้นที่ ที่ไม่เคยน้ำท่วมมาก่อน ที่ อำเภอบ้านหมอ อำเภอหนองโดน อำเภอดอนพุด ที่ได้รับมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก ที่ล้นตลอดเส้นตั้งแต่จังหวัดลพบุรี มาถึงช่วงโครงการชลประประทานเริงรางเริงราง เกือกม้าคลองแยก 23R ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ พนังกั้นคลองส่งน้ำเกิดน้ำกัดเซาะแตกทำให้มวลน้ำทะลักไหลเข้าพื้นที่ ไร่ นา ลงสู่ อ.หนองโดน และท่วมหลายอำเภอเป็นวงกว้าง ซึ่งรอยแตกได้ขยายขึ้นกว่า20 เมตร ประกอบกับ น้ำจากเขื่อนป่าสักที่ปล่อยมา ทำให้แม่น้ำป่าสักปริมาณน้ำมาก บริเวณ อ.แก่งคอย อ.เมือง อ.เสาไห้ เกิดน้ำท่วมขังพอๆกับโซนแรก เมื่อสองโซนนี้มาบรรจบกันบริเวณ ต.ท่าลาน อ.บ้านหมอ แล้วสู่เขื่อนพระราม 6 จึงทำให้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่วมหนักเช่นกัน…จังหวัดสระบุรี ครั้งนี้จึงได้รับผลกระกบจากอุทกครั้งนี้อาจจะใกล้เคียงกับปี 2554 ถ้าหากยังมีพายุฝนตกลงมาอีด

ซึ่ง ส.ส เอ๋ พระบาท หรือ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ)ยกทัพทีมงาน ลงพื้นที่ลอยคอลุยน้ำท่วมแจกทั่วจังหวัดสระบุรี พร้อมทำกระสอบทราบแจกจ่ายแก่ประชาชนกว่า120ตัน ได้นำไปกั้นป้องกันน้ำเข้าบ้านเรือนก่อนที่ข้าวของจะเสียหาย อีกทั้งเมื่อถึงเวลาเปิดสมัยประชุมสภา จะนำเรื่องการบรรเทาปัญหาเข้าหารือต่อสภา ถึงแนวทางการแก้ปัญหาให้เบาบางลงอย่างยั้งยืนต่อไป

ด้าน เอ๋ พระบาทเปิดเผยว่า

“ตอนนี้น้ำทะลักมาจากหลายที่มาก ทั้งจากเขื่อนป่าสัก จากแม่น้ำเจ้าพระยา พายุ ฝนตกหนัก ยังไงก็ท่วมหนักแน่ ตอนนี้เบื้องต้น ผมจัดกระสอบทรายไว้120ตัน ชาวบ้านหมู่ไหนที่เดือดร้อนก็มาเอาไปได้เลย เราต้องป้องกันน้ำเข้าบ้านป้องกันข้าวของเสียหาย และก็มีข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค เจลแอลกอฮอล์ หน้ากาก ขนมเด็กๆ เราจัดเป็นถุงยังชีพให้เลย ตอนนี้แจกจ่ายไปเป็นพันถุงแล้ว อะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปก่อนครับ

ตอนนี้มีประชาชนหลายอำเภอในสระบุรี ร้องขอความช่วยเหลือมาเป็นจำนวนมาก เราก็จะทยอยๆแจกจ่ายให้ครบ ในท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ของสระบุรีที่ก็ยังหนักอยู่ เรายิ่งต้องดูแลทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น…ส่วนงบประประมาณ ผมก็ใช้เงินเดือน ส.ส. ของผมนี่แหละพร้อมทั้งเงินเดือนผู้ช่วย ส.ส.ทุกคน ระดมกันมา ทำแบบนี้ตั้งแต่เข้ามาเป็น ส.ส. แล้วครับหากสภาเปิด จะนำเรื่องการบรรเทาปัญหาเข้าหารือต่อสภา ถึงแนวทางการแก้ปัญหาให้เบาบางลงอย่างยั้งยืนต่อไป”