เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อ๋อม สกาวใจ โพสต์อินสตาแกรมถึงการรำลึก 45 ปี เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ผ่านไอจี oomsakaojai ระบุว่า 45 ปี 6 ตุลา ในวันนั้น อ๋อมอายุเกือบ 2 เดือน เริ่มรู้จัก 14 และ 6 ตุลา เอาจริงก็ตอนเรียนจบ เพราะไม่เคยรู้เรื่องนี้ในหนังสือเรียนเลย มารู้เรื่องมากขึ้น ก็ตอนมี google และตามหาหนังสือที่เกี่ยวข้องมาอ่าน และเรียนรู้ จนถึงวันนี้ ก็ยังหาคำตอบตอนจบไม่ได้?

ศรัทธา – ผู้ใหญ่และอาจารย์หลายท่านที่ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์
แปลกใจ – ผู้ใหญ่ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น อุดมการณ์เปลี่ยนไป
สงสัย – ทำไมเหตุการณ์นี้ ถึงไม่ถูกหยิบมาพูดในที่สาธารณะและทำให้จบ ในกระบวนการ
ข้องใจ – ว่าทำไมถึงพยายามทำให้เหตุการณ์นี้ถูกลืม
มีคำถาม- ว่าทำไมเหตุการณ์นี้ถึงไม่มีในแบบเรียน

“เหตุการณ์นี้ยังคงเป็นแผลสด เพราะมันเป็นอดีตที่ยังปิดตัวลงไม่ได้”

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

“อ๋อม สกาวใจ” กลับจากทะเล เพิ่งมีเวลาตรวจลอตเตอรี่ถูกรางวัลอีกแล้ว

แม่โดนแล้ว!!! ‘อ๋อม สกาวใจ’ โดนเกรียนคีย์บอร์ดขู่ฆ่ากลางไอจี!!!

ขณะเดียวกัน อ๋อม สกาวใจ ยังโพสต์อีกว่า อ๋อม ยังคงศึกษาเรื่องราวนี้ต่อไป เพราะในมุมนึง อ๋อมเข้าใจว่า ถ้าเหตุการณ์นี้ได้ถูกคลี่คลายอย่างถูกต้องแล้ว วันนั้นจะส่งผลต่อประชาธิปไตยในบ้านเรา ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวทุกท่านที่สูญเสียคนที่รักในเหตุการณ์นี้

นอกจากนี้ อ๋อม ยังได้โพสต์ไอจีอีกว่า ข่าวร้ายของวัน “ยินดีเป็นต่ออีกสมัย” ปวดหัวตึบ!!! แม่*มาอีกรอบ!!! นี่ล่มจมกันถ้วนหน้า!!! และ “How dare you???นโยบายเก่าทำได้กี่ข้อ!!!สภาพพพพพ….!!!ห่วย!!! #callout 🙄🙄🙄👎🏻👎🏻👎🏻

ล่าสุด วันนี้ อ๋อม ยังโพสต์อีกว่า “45 ปีผ่านไป เหตุการณ์วันนั้นยังคงถูกตั้งคำถามเสมอ และคำถามก็ดังขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งคุณปิดปากเท่าไร ตาเค้าก็จะยิ่งสว่างขึ้น ยิ่งกดทับเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มแรงอัดเท่านั้น และจะทวีคูณขึ้นไปอีก” และ “ถึงเวลาที่ต้องมีคำตอบให้แล้วล่ะค่ะ!!! #6ตุลาคม #6ตุลา”