เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปู่พาหลานชาย 1 ขวบ นั่งรถไปด้วย จอดปิดประตูบ้าน กลับไปที่รถพบประตูถูกล็อกทุกด้านด้วยระบบล็อกอัตโนมัติ เด็กติดอยู่ร่วมชั่วโมงกว่าจะตามช่างมางัดกุญแจออกได้ ยังดีที่รถติดเครื่องเปิดแอร์ คาดเด็กเดินไปเหยียบตัวล็อกข้างเกียร์…

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 1 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเด็กติดอยู่ภายในรถเก๋ง เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่ 59/499 ต ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานช่างกุญแจเข้าช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ศฐ 5229 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยรถสตาร์ตเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ ภายในรถเก๋งพบเด็กชายอายุ 1 ขวบ 1 เดือน ชื่อ ด.ช.กวิน หรือ น้องกล้า จันทร์สีดา ยืนเกาะที่เบาะรถด้านหน้าฝั่งคนขับรถร้องไห้งอแง และพยายามเกาะที่กระจกประตูรถเพื่อต้องการจะออกจากรถ ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก พร้อมช่วยกันพยายามบอกให้เด็กกดตัวล็อกที่ประตูรถ ขณะเดียวกันช่างกุญแจได้ใช้อุปกรณ์เปิดประตูรถฝั่งคนขับ ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือน้องกล้าออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยน้องกล้าร้องไห้อยู่ตลอดเวลาด้วยความตกใจ

นายธีระศักดิ์ จุมบุตร อายุ 59 ปี ผู้เป็นปู่ของน้องกล้า เปิดเผยว่า ตนเองจะออกไปทำธุระข้างนอกบ้าน โดยนำหลานไปด้วย จึงได้อุ้มหลานขึ้นรถจากนั้นได้ขับรถออกมาจอดที่หน้าบ้าน เพื่อลงไปปิดประตูรั้วบ้าน แต่เมื่อกลับมา พบว่าเปิดประตูรถไม่ได้แล้ว เนื่องจากประตูรถทุกบานถูกล็อกหมด ซึ่งคาดว่าหลานอาจจะเดินไปเหยียบตัวล็อกประตูที่อยู่บริเวณเกียร์รถ ทำให้รถล็อกประตูอัตโนมัติ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ ซึ่งสามารถช่วยเหลือน้องกล้าออกมาได้อย่างปลอดภัย

mSQWlZdCq5b6ZLkvNDNxenUf6VG6vqrt

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง โดยเฉพาะผู้ใช้รถยนต์ที่มีปุ่มล็อกอัตโนมัติอยู่ที่บริเวณเกียร์ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เด็กก้าวเหยียบได้พอดี แต่ยังโชคดีที่ครั้งนี้มีการสตาร์ตเครื่องรถยนต์ไว้ ทำให้อากาศภายในรถไม่ร้อนอบอ้าว เด็กจึงไม่เป็นอะไรมากเพียงแต่มีอาการตื่นตกใจเท่านั้น

 

ที่มา – ไทยรัฐ