เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ถึงแม้ละคร “เสน่หาสัญญาแค้น” จะจบไปแล้ว แต่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าพระเอกหนุ่ม “โดม-ปกรณ์ ลัม” แสดงละครแข็งโป้ก เล่นยังไงก็ไม่เข้าถึงบทบาทไม่ต่างจากที่เคยรับบทผีดิบในละครเรื่องหนึ่งยังคงไม่ซาไป 
ล่าสุดมีโอกาสได้เจอะเจอตัว “หนุ่มโดม” กันพอดี เลยไม่พลาดคว้าตัวมาเปิดใจถึงเรื่องเล่นละครแข็งจนคนวิจารณ์มาฝากแฟนๆ กันคะ และไม่ลืมถามเรื่องราวที่ใครหลายๆ คนสงสัยว่าทำไม๊…ทำไม “หนุ่มโดม” ถึงได้ติสท์แตกอันฟอลโลว์อินสตาแกรมคนอื่นเกลี้ยงเหลือฟอลโลว์แค่แฟนสาว“เมทัล สุขขาว” คนเดียว เอ…หรือว่า “สาวเมทัล” จะดุสั่งคุมประพฤติเข้มหรือเปล่าเลยทำแบบนี้กันนะ ตามไปดูกันเลยคะ
Q: เป็นไงบ้างกับกระแสละครที่เพิ่มตอนก่อนจบถึงสองตอนคะ 
โดม: “ทางผู้ใหญ่บอกว่ากระแสดีมากนะครับ แล้วก็เรียกไปถ่ายมาตอนหลังเพิ่มก็คือพระเอกต้องโดนเอาคืนเพราะพระเอกทำกับนางเอกไว้เยอะ เดี๋ยวคนดูจะไม่สะใจตอนถ่ายเพิ่มสามวันก็มีสั่งรถน้ำเปียกฝนทั้งวัน เพราะผมต้องตากฝนโดนไล่ออกไปนอนข้างถนนครับ”
Q: หลายคนบอกว่าเราเล่นละครยังไม่ถึง
โดม: “กระแสที่บอกว่าผมยังเล่นไม่ถึง คือผมก็พยายามทำอย่างเต็มที่นะครับ ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้แล้วล่ะ ถ้ามีโอกาสได้เล่นอีกก็คงพยายามให้ดีขึ้น แต่ก็ไม่รู้นะถ้าเกิดใครที่ตามดูผมมาเรื่องนี้เรื่องที่ 3 ผมว่ามันก็น่าจะไปในทิศทางที่ดีขึ้นนะครับ ผมว่าบทเรื่องนี้มันยากกว่าสองเรื่องที่ผ่านมา แต่ทั้งสามเรื่องก็ยากทั้งหมดเลย เรื่องแรกได้เล่นเป็นแวมไพร์ เรื่องที่สองทะเลาะกับแม่เกลียดแม่ แล้วก็มาเรื่องนี้ครับ”
Q: เค้าว่าเราเล่นแข็งเหมือนติดบทแวมไพร์
โดม: “ติดคาแรคเตอร์จากเรื่องแวมไพร์เหรอ (หัวเราะ) ผมว่ามันก็คงมีช่วงกราฟขึ้น กราฟลงแหละ วันไหนที่เราสมาธิดี ร่างกายพร้อมมันก็โอ.เค.นะ แต่ถ้าวันไหนตัวแปรเยอะ บทยาก สมาธิไม่ได้มันก็มีช่วงดร็อปๆ บ้าง เราขาดความมั่นคงในการเล่น ถ้าเกิดเราสามารถคอนโทรลให้เรามีสมาธิในการเล่นได้ตั้งแตต้นจนจบ ก็น่าจะดีกว่านี้ จะพยายามต่อไปครับ”
Q: กระแสตอบรับของละครเรื่องนี้กับเราเป็นไงบ้าง
โดม: “แต่จริงๆ กระแสเป็นไปในทางดีมากกว่าทางลบนะครับ บางฉากผมก็ทำออกมาได้ดี อันนั้นผมถือว่าเป็นคำชม แต่เราก็ฟังไว้อย่าไปปลื้มอะไรมาก ผมว่าทุกๆ คำติมากกว่าที่ผมควรจะเก็บมาและเอามาปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้น ผมว่าถ้าเมื่อไหร่คำเหล่านั้นเป็นประโยชน์ในการที่โดมจะพัฒนาต่อไปผมยินดีที่จะฟังครับ”
Q: ดูเหมือน ‘โดม’ จะเปลี่ยนภาพจากนักร้องมาเป็นพระเอกละครแล้วนะคะ
โดม: “สิบกว่าปีที่ผ่านมาผมก็มองตัวเองเป็นนักร้องมาตลอดนะ มาเล่นละครเมื่อสามสี่ปีนี้เองก็พยายามจะทำให้ดีที่สุดนะครับ ผมก็ตั้งใจเล่นเรื่อยๆ ให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ”
Q: คนมองว่า ‘เมทัล สุขขาว’ มาร้องเพลงประกอบละครด้วยกันเลยดูเป็นธุรกิจครอบ ครัวไปเลย
โดม: “ที่เอาน้องมาร้องเพลงประกอบด้วย ก็เป็นธุรกิจในครอบครัวแหละครับ (หัวเราะ) จริงๆ น้องก็เป็นนักร้องอยู่แล้ว พอเราเห็นตัวเพลงก็รู้สึกว่าน่าสนใจ เพลงก็ฟังสบายๆ น่าจะเหมาะกับเสียงน้องก็เลยชวนมาร้อง”
Q: กลัวคนมองว่าเราดัน ‘เมทัล’ มั้ย
โดม: “ตอนแรกเจ้าตัวก็กลัวว่าจะทำไม่ได้ แล้วก็กลัวคนจะมองว่าโดมดันเขา ผมก็บอกว่าอย่าคิด มากถ้าเกิดเราทำออกมาได้ดี ผลงานออกมาดี ทุกคนฟังแล้วรู้สึกเพราะทุกคนก็จะเอ็นจอยกับมัน”
Q: เห็นว่ามีโครงการประกวดร้องเพลงกับ ‘เมทัล’ ออกมาเหรอ
โดม: “คนมาเขียนในอีเมล์เยอะครับว่าทำไมไม่จัด   ประกวด ผมก็เลยจัด คืออัดคลิปกับเพื่อนหรือคู่รักก็ได้ แต่ว่าต้องเป็นชายหญิงแล้วก็ส่งมาให้เรา ใครได้ชนะก็จะได้ถ่ายมิวสิคด้วยกันและก็ได้เงินรางวัล”
Q: ขอถามถึงอีกเรื่องที่ ‘โดม’ อันฟอลโลว์อินสตาแกรมคนอื่นเกลี้ยงเหลือแค่ ‘เมทัล’ คนเดียวเพราะอะไร
โดม: “ที่ฟอลโลว์น้องเมทัลคนเดียว มันอาจจะฟังดูติสท์ๆ นิดหนึ่งนะ แต่มันคือเรื่องจริง ผมว่าบางที     ไอจีมันริดรอนความเป็นตัวเองเหมือนกัน แต่ก่อนผมก็ฟอลโลว์คนเยอะแยะครับ และเราก็อยากรู้อยากเห็นตามประสาชาวบ้านคนหนึ่ง ว่าเขาไปกินอะไร เขาไปกับใคร เขาใส่อะไร เขาทำอะไร แต่ท้ายที่สุดรู้สึกว่ามันก็คือวิธีของ Follower ครับ ถ้าวันหนึ่งเราอยากจะเป็น Leader เราไม่จำเป็นต้องฟอลโลว์ใครหรอกครับ ผมมองว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทำตัวเองให้ดี สนใจแต่สิ่งที่เรามีข้อผิดพลาดอีกเยอะแยะ เราไม่จำเป็นต้องไปอยากได้เหมือนเขา อยากกินเหมือนเขา ผมก็เลยรู้สึกว่ามันริดรอนเวลาของผม ผมเลยเริ่ม unfollow ทุกๆ คนออก แต่ที่ต้องเหลืออยู่คนเดียวเพราะผมรู้สึกว่าถ้าผม unfollow เขาอีกคนหนึ่ง  มันจะไม่ใช่แค่เป็นตัวของตัวเอง มันอาจจะงานเข้าก็ได้” (หัวเราะ)
Q: ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใครใช่มั้ย
โดม: “ไม่ครับ ไม่มีครับ ผมอาจคิดแปลกนะ คิดตามประสาของผม ผมเลิกทำมาสองเดือนแล้ว”
Q: ‘เมทัล’ ว่าไงบ้างที่เราทำแบบนี้
โดม: “น้องก็บอกว่าพี่บ้าเหรอ จริงเหรอ ทำไมทำ อย่างนั้น ไม่เบื่อเหรอ ผมก็บอกว่าไม่เบื่อเลย”
Q: ยืนยันว่าไม่ใช่ ‘เมทัล’ มาขอให้ทำแบบนี้ใช่มั้ย
โดม: “น้องไม่ได้ขอหรอกครับยืนยันร้อยเปอร์ เซ็นต์ ถ้าขอแบบนั้นก็หนักเหมือนกันนะ เขาให้สิทธิในการเล่นโซเชียลมีเดียอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ผมแค่รู้สึกว่าผมไม่อยากเสียเวลากับตรงนี้”
Q: แล้วเพื่อนๆของเราละว่าไงบ้างที่ทำแบบนี้
โดม: “ก็ถามผมนะ พอผมอธิบายเพื่อนก็บอกเจ๋งอ่ะ ผมว่าคนเราถ้าจะมีชีวิตของเราเองเราไม่ต้องไปดูใคร ทำดีเท่านั้นขีดเส้นชีวิตของเราเอง”
“โดม” แก้ตัวว่าไม่ได้โดนสาว “เมทัล” บังคับให้เลิกฟอลโลว์อินสตาแกรมคนอื่น อ่ะ…อ่ะ เพื่อความชัวร์เราคงต้องไปฟังฝ่ายสาว “เมทัล” พูดถึงเรื่องนี้กันด้วยอีกคน คำพูดมันถึงจะดูหนักแน่นคะ
Q: ขอถามถึงเรื่องที่ ‘โดม’ อันฟอลโลว์อิน
สตาแกรมคนอื่นเกลี้ยงเหลือแค่ ‘เมทัล’ คนเดียวหน่อยสิ เพราะอะไร
เมทัล: “พี่โดมทำงานหนัก เลยไม่มีเวลาเล่นไอจีเท่าไหร่ค่ะ”
Q: เรารู้สึกยังไงที่รู้ว่า ‘โดม’ ทำแบบนี้
เมทัล: “ตอนแรกที่รู้ว่าพี่โดมอันฟอลโล่ว์ไอจีคนอื่นๆ แล้วฟอลโลว์แค่ของเมทัลคนเดียว ก็ตกใจเหมือนกัน แต่เขาบอกว่าไม่ได้ติดตามใครอยู่แล้ว ไม่รู้จะฟอลโลว์คนอื่นไปทำไม แต่ถ้าคุณแม่พี่โดมเล่นไอจี พี่โดมก็คงฟอลโลว์คุณแม่ด้วย”
Q: หลายคนสงสัยว่าที่ ‘โดม’ อัลฟอลโลว์เป็นเพราะมีปัญหาอะไรกับเราหรือเปล่า
เมทัล: “ยืนยันว่าไม่ได้อันฟอลโลว์ เพราะมีปัญหากับใครทั้งนั้น เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ไม่มีปัญหาเลยค่ะ”
Q: ความสัมพันธ์เรากับ ‘โดม’ เป็นไงบ้าง
เมทัล: “สำหรับความสัมพันธ์กับพี่โดม ตอนนี้ก็แฮปปี้ดีคะ”
สองคนตอบคำถามตรงกันเป๊ะแบบนี้ เชื่อแล้วล่ะค่ะว่าที่ “โดม” ไม่ฟอลโลว์คนอื่นเพราะตัวเองจริงๆ เอ้า! ใครที่เม้าท์มอยผิดๆ หาว่า “เมทัล” บังคับก็เข้าใจใหม่ให้ตรงกันด้วยนะคะ