เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เทศกาลกินเจ ประจำปี 2564 ตามปฏิทินจีน ตรงกับวันที่ 6 – 14 ตุลาคม 2564 รวมเป็นเวลา 9 วัน หลายคนจึงถือโอกาสรักษาศีลงดกินเนื้อสัตว์และอาหารต้องห้าม โดยจะเริ่มทำการล้างท้องตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมก็ได้ ซึ่งการล้างท้องก็เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเริ่มเทศกาลแบบจริงจัง เพื่อให้ร่างกายปรับสภาพได้นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอส แอนด์ พี ต้อนรับเทศการกินเจ ขอแนะนำเมนูเจหลากหลายเมนูแสนอร่อย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

อิ่มเอมทั้งกายและใจ กับเมนูพิเศษฉลองเทศกาลกินเจ ณ ห้องอาหาร แทพเพสทรี โรงแรมแคนทารี โคราช

นอกจากเนื้อสัตว์แล้ว ห้ามทานผักที่มีกลิ่นฉุน อย่าง ได้แก่ กระเทียม , หอมใหญ่ แดง ขาว ต้นหอม , กุยช่าย และ ใบยาสูบ นอกจากนี้ผักชนิดไหนที่มีกลิ่นฉุนก็ไม่ควรทานระหว่างช่วงกินเจด้วย และยังมี นม เนย น้ำมัน และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ อาหารรสจัด ไม่ว่าจะเป็นเค็มจัด หวานจัด เปรี้ยวจัด หรือเผ็ดจัด เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์

 

คนบันเทิงอย่างนักแสดงสาว โบวี่ อัฐมา ได้เผยกับทีมข่าวว่า “เริ่มเตรียมตัวแล้ว เดี๋ยวนี้หาอาหารเจทานง่ายขึ้น กำลังหาคอร์สอาหารเจ วันละ 3 มื้อ ให้ร้านอาหารจัดส่งมาให้เลย หรือถ้าตั้งใจออกมาหาซื้ออาหารมีคิดอยู่เหมือนกันกับเพื่อนๆ ว่าจะออกไปหาอาหารเจทานกัน การกินเจได้ให้การฝึกความเมตตา ต่อผู้อื่น ต่อเพื่อนร่วมโลก และก็ดีต่อสุขภาพด้วย อยากเชิญชวน ให้มาลองกินเจกัน แต่ถ้าลำบากก็เปลี่ยนมาทานแบบมังสวิรัติแทนได้”

ด้านนักแสดงสาว แก้มบุ๋ม ปรียาดา เผยว่า “การกินเจ อาจจะไม่เต็ม 100% อาจจะเป็นการทานมังสวิรัติบ้าง ส่วนใหญ่จะทาน 3 วัน เอามีเราสะดวกดีกว่า ดูสุขภาพร่างกายของตัวเองด้วย ส่วนเมนูโปรดคือต้มจับฉ่าย ชอบมากเพราะชอบทานผัก”