เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

09/10/64 เว็บไซต์ซันนิวส์ สาธารณรัฐประชาชนจีน รายงานว่า นักแสดงชายชื่อดังวัย 61 ปี เหอเจียจิ้ง หรือ องครักษ์จั่นเจา ตัวละครจากเรื่อง เปาบุ้นจิ้นไปเป็นนายจ้างเปิดรับสมัครงาน แต่ปรากฏว่ากำหนดให้ค่าแรงให้น้อยเกินไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บูสเตอร์เข็ม 3 แล้ว “เต๋า สมชาย” ควงภรรยา ฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 พร้อมอัพเดตอาการหลังฉีด

เผ็ชจนเข็ดฟัน! “ใหม่ ดาวิกา” อวดหุ่นแซ่บเดรสรัดรูปสีดำ ยอมใจความเป๊ะ เอวเอสที่แท้ทรู

บันเทิง ก่อนจะหันไปจับธุรกิจแบบเต็มตัว และไม่มีผลงานการแสดงหลังจากนั้น แฟนๆ ที่ติดตามเสียใจไม่น้อย แต่ก็หวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จในอาชีพของเขา

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ชาวเน็ตได้โพสต์ประกาศรับสมัครงานของโรงงานของอดีตนักแสดงคนดังกล่าว พร้อมด้วยรูปถ่ายของขณะรับบทจั่นเจา ก่อนจะกลายเป็นที่สนใจอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ใช่เพราะเรื่องรูปลักษณ์ของเขา แต่เป็นเพราะข้อกำหนดและเงื่อนไขในประกาศสมัครงานว่า โดยแม้ว่าเงื่อนไขการรับสมัครจะไม่จำกัดเพศชายหรือหญิง และไม่ใช้วุฒิการศึกษา แต่ให้เงินเดือน 3,500-5,500 หยวน (ประมาณ 18,000-28,000 บาท) ซึ่งรวมกับการทำงานล่วงเวลา หลายคนจึงวิจารณ์ว่าต่ำเกินไป 

สำหรับเงินเดือนขั้นต่ำของโรงงานปกติอยู่ที่ประมาณ 3,000-4,000 หยวน (ราว 15,000-21,000 บาท) และในเมืองเล็กๆ อาจอยู่ที่ประมาณ 2,500 หยวน (ราว 13,000 บาท) แต่ทั้งนี้มีค่าล่วงเวลาตามกฎหมายเพิ่มต่างหาก ดังนั้นค่าจ้างของโรงงานของเหอเจียจิ้งที่อยู่ในเมืองฮุ่ยโจว มณฑลกวางตุ้ง จึงถือว่าต่ำมาก

แต่ในอีกด้านนึง ชาวเน็ตบางมองว่าไม่เป็นธรรมกับเหอเจียจิ้ง ทีจะมาถูกวิจารณ์ เพราะเชื่อว่าหลายอุตสาหกรรมในจีนยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาด แม้ว่าเงินเดือนที่โรงงานของเขาจะต่ำ แต่ก็ยังคงแก้ปัญหาการจ้างงานของคนจำนวนมากที่มีวุฒิการศึกษาต่ำได้