เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่อง! “สนธิญา” ร้อง กสม.สอบ “เพชร กรุณพล” ทวีตด้อยค่าคนสูงอายุ

12 ตุลาคม : นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการสิทธิฯ ตรวจสอบการกระทำของ เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ดารานักแสดง กรณีการโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ บัญชี Pethkaroonpon@petchy66 โพสต์เมื่อวันที่ 9 ต.ค 64 เวลา 11.25 น. ข้อความว่า

“อนาคตของชาติ คืนคนที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปในประเทศนี้อีกหลายสิบปี ไม่ใช่พวกที่จะลงโลงในอีกไม่กี่ปีจะดูถูกคนรุ่นใหม่ช่วยส่องกระจกดูหนังหน้าตัวเองด้วยนะครับ

“สนธิญา”กราบเรียน แจ้งตำรวจ ปอท. เอาผิดณวัฒน์จากไลฟ์สด ข้อหานี้…

ซึ่งนายสนธิณา ระบุว่า “บุคคลที่ทวีตข้อความดังกล่าว เป็นดาราเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องหรือขัดต่อศีลธรรมอันดี ต้องมีการตรวจสอบว่าขัดต่อมาตรา 4 รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ว่าด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ปัจจุบันนี้ประเทศไทยเรามีผู้สูงอายุกว่า 16 ล้านคน เกือบ 20% ของประชากรไทย จะมาบอกว่าคนที่ใกล้ตายหรือใกล้จะลงโลงไม่มีส่วนในอนาคตของประเทศจึงเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”

“จากการทวีตของเพชร กรุณพล เป็นการด้อยค่าผู้สูงอายุชัดเจน ทำให้เกิดความแตกแยกทางด้านความรู้สึกและสังคม ขัดต่อศีลธรรมอันดีของประเทศไทยเราที่ไม่เหมือนต่างประเทศ ไทยเรามีปู่ย่าตายายทวดที่นับถือกันเป็นทอดๆ ยิ่งสูงอายุยิ่งมีค่ามาในสังคมไทย อีกทั้งเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญและละเมิดสิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน” นายสนธิญา กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์ได้รับหนังสือแทนกรรมการสิทธิฯ ที่ติดภารกิจ เพื่อดำเนินการพิจารณาตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

เอาสิค่ะงานนี้ก็าดกันไปแบบจุกๆ ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ

“เพชร กรุณพล” ถึงกับของขึ้น! ซัดปมความแออัด สถานีกลางบางซื่อ (แค่มุมภาพ?)