เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงข่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ว่า ได้กำชับในที่ประชุม เสนอแผนงานโครงการใหม่ จากการที่ไปลงพื้นที่ในแต่ละจังหวัดโดยให้มีความชัดเจนในเรื่องของการใช้น้ำเพื่อการเกษตร น้ำอุปโภคบริโภค ซึ่งต้องมีน้ำประปาใช้ได้ทั่วประเทศภายในปี 2560 ส่วนน้ำอุตสาหกรรมให้วางแผนการใช้น้ำให้เชื่อมโยงกับระบบนิเวศ ให้ใช้น้ำทุกหยดอย่างมีคุณค่า พร้อมทั้งให้กระทรวงเกษตรและสหกร์วางแผนการเพาะปลูก กระทรวงพาณิชย์วางแผนการระบายสินค้าทางเกษตร และกระทรวงมหาดไทยซึ่งเป็นต้นทางกำหนดพื้นที่ โดยมีการปรับเปลี่ยนจัดทำงบประมาณไปถึงปี 2569 รวมถึงให้เกษตรกรติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำ ซึ่งในปีนี้จะมีน้ำมาก แต่อาจจะมีฝนทิ้งช่วงเป็นระยะ จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วนเฝ้าติดตาม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการแก้ปัญหาน้ำท่วมในกทม. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูพื้นที่สร้างอุโมงค์ระบายน้ำแห่งใหม่ ออกไปนอกเมือง เพราะไม่สามารถทำใจกลางเมืองได้ จากปัญหาเรื่องผังเมืองและที่อยู่อาศัย ซึ่งขณะนี้สิ่งที่ทำได้คือการตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่เสี่ยงเพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังเท่านั้น

news_WBCZSoPigT142731_533

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ เสร็จสิ้นการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ปรากฎว่าได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีนักศึกษาฝึกงานผู้หญิง ที่ฝึกงานกับสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เกิดอาการหน้ามืดและล้มลงกับพื้น ทำให้สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ ต่างพากันตกใจ และรุดเข้าไปประคองร่างไว้ จากนั้นก็ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระพยาบาล เพื่อรักษาอาการต่อไป

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/