เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     “บอดี้การ์ด” คือที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้ว่าจ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย เพราะมีความได้เปรียบด้านร่างกาย ส่วนบอดี้การ์ดหญิงก็มีความได้เปรียบด้านอื่นๆ ที่ผู้ชายส่วนใหญ่ก็สู้ไม่ได้เช่นกัน

     อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกบอดี้การ์ดหญิงนั้นยากกว่าการคัดเลือกนายแบบนางแบบเสียอีก ถึงแม้หน้าตาคงไม่ต้องสวยเหมือนในหนัง แต่ความสามารถต้องยอดเยี่ยมจึงจะทำงานบริษัทบอดี้การ์ดได้ คุณสมบัติบางอย่างก็เข้มงวดมากกว่าการประกวดซุปเปอร์โมเดลเสียอีก

     นายเฉิน หยุ่งชิง ผู้อำนวยการสถาบันบอดี้การ์ดที่กรุงปักกิ่งเผยว่า การคัดเลือกบอดี้การ์ดหญิงมีเงื่อนไขเบื้องต้น 3 ประการ ได้แก่ 1. หน้าตาดี ความสูง 165 เซนติเมตรขึ้นไป แต่ไม่ต้องสูงมาก น้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม ไม่อ้วนไม่ผอมเกินไป 2. ร่างกายแข็งแรง เป็นบัณฑิตวิทยาลัยทางทหาร สถาบันวิทยายุทธ สถาบันการกีฬา หรือทหารปลดประจำการ 3.ต้องผ่านการอบรมด้านบอดี้การ์ดที่เข้มงวด และต้องผ่านการทดสอบทั้งด้านร่างกาย จิตใจ ความซื่อสัตย์ ความว่องไว มีไหวพริบ และวิทยายุทธ เป็นต้น

     นายเฉินยังเล่าอีกว่า ในช่วง 10 ปีข้างหน้า จีนน่าจะต้องการบอดี้การ์ดหญิง 8 แสนคน แต่ปัจจุบัน บอดี้การ์ดหญิงมืออาชีพที่เข้าขั้นมาตรฐานเต็มร้อยไม่ถึง 60 คน ด้วยเหตุนี้ บอดี้การ์ดหญิงส่วนใหญ่จึงมีรายได้สูงกว่าปีละ 3 แสนหยวน (1.6 ล้านบาท) มากกว่าบอดี้การ์ดชายหนึ่งเท่า บางคนมีรายได้สูงถึงปีละ 1.2 ล้านหยวน (6.6 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ที่มา – China Xinhua News , thai.cri.cn

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online