เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร นายยุทธนา ไม้น้อย อายุ 36 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และ นายสนธยา ไม้น้อย น้องชายนายยุทธนา พลเมืองดีที่สามารถเก็บกระเป๋าเงิน พร้อมเงินสด 10,000 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 360,000 บาท ส่งคืน นายแดเนียล คอฟเมล อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ และ น.ส.พนาวรรณ พรมมนัส อายุ 35 ปี แฟนสาวนายเดเนียล โดยมี น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

     นายยุทธนา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าวิน ผ่านหน้าสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ พบกระเป๋าสตางค์สีดำตกอยู่บนถนน จึงจอดรถเก็บกระเป๋าใบดังกล่าว เมื่อมาถึงวินรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่ามีผู้โดยสารเรียกใช้บริการ จึงยังไม่มีเวลาตรวจสอบทรัพย์สินในกระเป๋า กระทั่งเวลา 13.00 น. ตรวจสอบในกระเป๋าพบว่า มีธนบัตรต่างประเทศจำนวนมากและเงินสด 300 บาทถึงกับตกใจ จึงได้ปรึกษากับนายสนธยา ซึ่งขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่เดียวกัน ก่อนตัดสินใจขี่รถนำกระเป๋าสตางค์มาฝากไว้กับสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของ

     นายยุทธนา กล่าวว่า “ครั้งแรก ไม่ทราบว่า 10,000 ฟรังก์สวิส มีมูลค่าเท่าไหร่ แต่หลังจากเปิดเว็บไซต์ตรวจสอบ ถึงรู้ว่าเงินสดที่เก็บได้มีมูลค่ากว่า 360,000 บาท ผมจึงปรึกษากับน้องชายว่าจะนำเงินไปแจ้งความที่สน.ดี หรือจะทำอย่างไร น้องชายผมจึงบอกให้ติดต่อไปที่สวพ.91 รู้สึกเห็นใจเจ้าของเงิน อยากส่งคืน เพราะเป็นห่วง นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเมืองไทยแล้วทำเงินสดหล่นหาย น่าจะเดือดร้อน” 

     ด้าน น.ส.พนาวรรณ เผยว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ตนพร้อมนายแดเนียล เดินทางไปยื่นเอกสารเพื่อจดทะเบียนสมรสที่ทางสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ถนนวิทยุ ขณะเดินทางถึงหน้าสถานทูต เป็นช่วงใกล้เวลาปิดทำการ รีบเร่งลงจากรถ เพื่อนนายเเดเนียลเป็นคนพิการ ต้องใช้รถวีลแชร์ กระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด 10,000 ฟรังก์สวิส ที่เตรียมมาเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับงานแต่งงานที่วางไว้หล่นหายไม่รู้ตัว มารู้ตัวหลังจากยื่นเอกสารและกำลังจะไปรับประทานอาหารเที่ยง จึงนั่งรถแท็กซี่เดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ระหว่างนั้นได้รับคำแนะนำจากโชเฟอร์แท็กซี่ ให้โทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 “โทรฟรี” สวพ.91 เพราะหากมีคนดีเก็บได้ จะแจ้งเข้ามายังสถานีให้ช่วยประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ ตนและสามีดีใจมาก ตอนแรกคิดว่า คงจะไม่ได้กระเป๋าและเงินสดคืน แต่หลังจากได้คืนรู้สึกดีใจมาก เเละได้มอบเงินสด 20,000 บาท ให้แก่นายยุทธนาและนายสนธยา เพื่อเป็นการตอบเเทนในความซื่อสัตย์ของทั้ง 2 คนด้วย

ที่มา – matichon.co.th