เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เลือกต่างหูให้เหมาะกับ ‘ติ่งหู’..?

ไม่เพียงการเลือกต่างหูให้เข้ากับ “รูปหน้า” เท่านั้น Spicy ของเราก็เผยเคล็ดลับการเลือกต่างหูที่มีหลากหลายดีไซน์ให้เหมาะกับลักษณะของใบหูสุภาพสตรีมาแนะนำด้วย เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผู้หญิงควรใส่ใจเพราะแต่ละคนก็มีรูปใบหูที่แตกต่างกัน  การเลือกต่างหูได้เหมาะสมจะทำให้ผู้หญิงทุกคนดูโดดเด่นและมีสง่าเสริมให้ดูดีมีบุคลิก

วันนี้spicy ของเรา ก็ขออนุญาตหยิบยกการใส่ต่างหูของ คุณแม่แอพ ทักษอร มาเป็นแบบอย่างเสริมสร้างบุคลิกความสง่างามให้กับสาวๆหรือคุณผู้หญิงได้เลือกสวมใส่ต่างหูที่ดูแล้วสวยงามและดูดีมีระดับ

ขอขอบคุณภาพจาก aff_taksaorn

ติ่งหูของคุณผู้หญิงมีอยู่ 2 ลักษณะ ได้แก่ ติ่งหูใหญ่หนา และติ่งหูเล็กบาง

ติ่งหูใหญ่หนา : สุภาพสตรีที่มีติ่งหูแบบนี้ สามารถใส่ต่างหูคู่ใหญ่ได้อย่างสบาย อาจเป็นต่างหูพลอยล้อมเพชรหรือต่างหูรูปเก๋ ๆ ใหญ่ ๆ ปิดติ่งหูก็ยังได้ หรือจะทำต่างหูใหญ่พอดีกับติ่งหู แล้วมีพลอยต่าง ๆ หรือไข่มุก ฯลฯ ห้อยแกว่งไกวสะท้อนประกายงดงามก็ดี หรืออาจใส่ต่างหูคู่เล็ก ๆ น่ารัก ๆเพื่อโชว์ความขาวอวบของติ่งหูให้คนเห็นความอายุยืนของท่านเสียเลย (ตามตำราโหงวเฮ้ง) โดยพิจารณารูปทรงใบหน้าของท่านประกอบกัน เพื่อดูความเหมาะสมอีกขึ้นหนึ่ง

ติ่งหูเล็กบาง : สุภาพสตรีที่มีติ่งหูแบบนี้ ค่อนข้างจะเลือกแบบต่างหูได้ยากสักนิด เพราะเมื่อติ่งหูเล็กบาง ก็จะทำให้ดูคล้ายกับใบหูของท่านอยู่สูงผิดตำแหน่ง ทั้ง ๆ ที่อยู่ปกติ ดังนั้น จึงขอแนะนำว่า สุภาพสตรีควรจะทำต่างหูรูปใดแบบใดก็ได้ ที่เหมาะสมกับรูปหน้าของท่าน แต่ให้มีความยาวเลยติ่งหูเล็ก ๆ บาง ๆ ของท่านลงมาสัก 1-2 เซนติเมตร หรือต่างหูอาจยาวพอดีกับติ่งหู แต่มีเพชร พลอย ห้อย(ชิดติ่งหู)แกว่งไกวอีกด้วย จะเป็นการช่วยปิดติ่งหูและทำให้ดูดีดูสวยมาก ส่วนต่างหูประเภทเพชร พลอย เม็ดเดียวเล็ก ๆ นั้น ไม่เหมาะที่จะช่วยเสริมหรือทำให้ใบหน้าท่านดูดีขึ้น เพราะจะเห็นติ่งหูเล็กบางได้ชัดเจน และตำแหน่งของต่างหู จะยิ่งเน้นให้ใบหูของคุณดูสูงขึ้นกว่าปรกติอีกด้วย