เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถึงกับต้องลบโพสต์ !!!ทัวร์ลงเก็ตสึโนวา แซะจ้างลิซ่า ขอใช้เหตุผลนี้???

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมเสนอของบประมาณ 200 ล้านบาท เชิญศิลปินมาแสดงในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อย่าง ลิซ่า ลลิสา มโนบาล หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี แบล็คพิงค์ ที่บริเวณสะพานสารสิน จ.ภูเก็ต กับ แอนเดรีย โบเชลลิ นักร้องโอเปราชาวอิตาลี ที่ท้องสนามหลวง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการใช้งบประมาณเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กับการนำงบประมาณจำนวนนี้ไปแก้ไขปัญหาโควิด-19 เช่น การจัดซื้อวัคซีนที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นวัคซีนที่มีคุณภาพ เช่น mRNA

ปรากฏว่าวงดนตรีที่ชื่อว่า “เก็ตสึโนวา” จากค่ายไวท์มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สร้างชื่อเสียงจากเพลง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพจของวง ระบุว่า “ภูเก็ตจ้างลิซ่า ไม่สนใจจ้าง getsunova ไปด้วยเหรอครับ” ปรากฏว่าทัวร์ลงจากแฟนคลับลิซ่าเข้ามาแสดงความไม่พอใจจำนวนมาก

ต่อมาเฟซบุ๊กของวงได้โพสต์ข้อความโจมตีกลับ ระบุว่า “#อีกไม่นานนานแค่ไหน ที่ I.O. จะใช้เฟซจริงมาคอมเมนต์สักที” ปรากฏว่าเรียกทัวร์ลงไปถึงกลุ่มผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่แนวร่วมกลุ่มผู้สนับสนุนม็อบกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร หรือม็อบสามนิ้ว ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มักจะใช้คำว่า ไอโอ เพื่อเหยียดคนที่เห็นต่าง เข้ามาถล่มยับ

ภายหลังได้ลบข้อความพาดพิงลิซ่า และกลุ่มผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนโพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า “ทางเราขออนุญาตลบโพสต์ภูเก็ต เนื่องจากทางเราเกรงว่าอาจจะทำให้แฟนคลับน้องลิซ่าเกิดความไม่สบายใจที่อ้างอิงถึง ต้องขออภัยทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ส่วนข้อความในโพสต์ดังกล่าวเราแค่อยากจะบอกทุกคนว่า อยากกลับไปเล่นดนตรีแล้วครับ” ท่ามกลางแฟนคลับวงเก็ตสึโนวาให้กำลังใจจำนวนมาก แต่ไม่ได้กล่าวถึงโพสต์ที่พาดพิงกลุ่มผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่อย่างใด

สำหรับวงดนตรีเก็ตสึโนวาเป็นการรวมตัวของสมาชิกประกอบด้วย นายปราการ ไรวา หรือเนม นักร้องนำ, นายนาฑี โอสถานุเคราะห์ มือกีตาร์, นายปณต คุณประเสริฐ คอรัส มือกีตาร์ ซินธิไซเซอร์ และนักแต่งเพลง และนายคมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ หรือไปร์ท มือกลอง ออกอัลบั้มแรกเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2559 เพลงที่ดังที่สุดของวงคือ ไกลแค่ไหนคือใกล้ ทั้งนี้ นายปราการมีศักดิ์เป็นลูกชายคนโตของ นายประเวศวุฒิ ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กับนางเกษสุดา ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเบเกอรีภายใต้เครื่องหมายการค้า S&P ที่มีสาขาทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 ต.ค. วงเก็ตสึโนวาได้ออกซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า “อีกไม่นาน นานแค่ไหน”ร่วมกับวงทรีแมนดาวน์ ที่มักจะออกมาคอลเอาต์ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บ่อยครั้ง และพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง โดยเป็นที่รู้กันว่าเป็นการพาดพิงไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ ที่เข้าควบคุมอำนาจการปกครองยาวนานกว่า 7 ปี ซึ่งมีเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” มีเนื้อร้องว่า “เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน” ซึ่งวงดังกล่าวได้นำมาแต่งเพลงถามกลับว่า อีกไม่นานที่ว่านานแค่ไหน ตามมาด้วยคำว่า “มันทรมานรู้สึกเหมือนว่านานตลอดกาล”

ในเพลงดังกล่าว พระมหาไพรวัลย์กล่าวเทศนาในเพลงว่า “สภาพ ทนเพื่ออะไร มนุษย์น่ะมันเกิดมาเพื่อเป็นคน มันไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นหิน เอ่อถ้ามันเป็นสภาพของหินคือมันแข็งแกร่งใช่ไหมมันแข็งแกร่ง มันทนทาน อะไรที่ทนไม่ได้อย่าทน ทนเพื่อใคร โดยเฉพาะทนเพื่อคนอื่น อย่าทน เกิดมาไม่ได้เพื่อเป็นสิ่งที่มีไว้สำหรับสร้างความพอใจให้กับคนอื่น อย่าหาทำ”

นอกจากนี้ ในเอ็มวีเพลงดังกล่าวยังได้จำลองบรรยากาศยุคหิน ที่มีลักษณะคล้ายกับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกด้วย

ขอบคุณที่มาข้อมูล/รูปภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง