เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากประเด็นดราม่าร้อนระอุทั่วโลกออนไลน์ กรณี หนึ่ง จักรวาล ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคลิปวิดีโอของเขากับลูกสาว ที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสม

ล่าสุดในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัย กำหนเพลอย ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า ในฐานะที่เขาเองก็มีลูกสาว ว่าไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม การเลี้ยงลูกของแต่ละบ้านก็ไม่เหมือนกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผมไม่รู้ว่าในมุมของคุณหนึ่งเขาคิดยังไง แต่ในมุมของผม ผมไม่เคยทำแบบนี้ ผมไม่เคยอาบน้ำกับลูกสาวเลย ตอนเด็กเคยอาบน้ำให้แกจริง แต่พอลูกเริ่มโต ผมก็จะมีระยะของผม มายูวิ่งแก้ผ้ามา ผมก็จะบอกว่า ไม่ได้นะลูก ป๊าเป็นผู้ชาย หนูต้องอาบน้ำ ห่มผ้าออกมา เรื่องนี้มันไม่เหมาะ ถ้าหนูจะทำแบบนี้หนูเป็นผู้ชายไหม ถ้าเป็นผู้หญิงป๊าดูไม่ได้”

อย่างไรก็ดี บริบทของการรักลูก วิธีการแสดงออกของแต่ละบ้านก็อาจจะแตกต่างกันออกไป

“กรณีของคุณหนึ่ง ผมเชื่อว่าคงไม่ได้มีพฤติกรรม หรือเหตุจูงใจว่าจะไปล่วงละเมิดลูกหรอก แต่เรื่องบางเรื่องมันเหมือนสีดำที่ติดอยู่บนจมูก แล้วเรามองไม่เห็น เราก็จะรู้สึกว่าเราไม่มีอะไรติดอยู่หรอก จมูกเราโอเค หายใจสะดวก แต่คนอื่นเขาเห็นว่าจมูกคุณมีรอยสีดำอยู่ เขาก็เตือน คุณแค่ต้องเช็ดมันออก เรื่องมันก็จะจบ ผมมองแบบนั้น”

“อันนี้ก็เป็นส่วนที่คุณหนึ่งต้องเอากลับไปพินิจพิจารณา”

หนุ่ม กรรชัย ยังบอกอีกว่าทุกคนควรเคารพสิทธิของกันและกัน

“ตอนนี้มีเรื่องของสิทธิของเด็ก ควรที่จะหยุดการไปโดนเนื้อโดนตัว อันนี้ไม่ใช่แค่ผู้ชาย ผู้หญิงก็เหมือนกัน คือเด็กพอเขาทำอะไรเองได้แล้ว เราอาจจะต้องไปเลิกยุ่งพฤติกรรมคอยไปล้างอะไรได้แล้ว แม้กระทั่งรูปถ่าย ผมขออนุญาตลูกสาวผมทุกครั้ง เหมือนกับว่าเราต้องเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน บางทีเด็กไม่เข้าใจ แต่เราสามารถปลูกฝังให้เขาได้ แล้วเขาจะเข้าใจสิทธิของคนอื่น และของตัวเอง”

 

ขอขอบคุณ เที่ยงวันทันเหตุการณ์