เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บวชแล้ววันนี้!!อดีตนักร้องเพลงเพื่อชีวิต ห่มผ้าเหลืองบวชพระ ได้ฉายานี้!???

เฟซบุ๊กแฟนเพจ “เพื่อน ทอมดันดี” โพสต์ภาพ “ทอม ดันดี” อดีตนักร้องเพลงเพื่อชีวิตและแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ห่มผ้าเหลืองบวชพระ โดยได้ฉายาว่า
“พระธีระปัญโญ” แปลว่า ผู้มีปัญญาเปรียบเสมือนนักปราชญ์ โดยมีคนมากดไลก์ กดแชร์ คอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะร่วมอนุโมทนาสาธุ

ทั้งนี้ “ทอม ดันดี “ ได้เคยบนว่าจะบวชขณะที่อยู่ในเรือนจำ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดจึงเลื่อนออกไป ก่อนตัดสินใจบวชที่ วัดเกษตราราม บ้านนางาม ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลา 9-10 วัน ก่อนจะลาสิกขาบทกลับไปทำไร่ที่ จ.เพชรบุรี บ้านเกิดต่อไป

“ทอม ดันดี” เคยถูกศาลพิพากษาในคดีหมิ่นสถาบันฯ จากกรณีพบคลิปวิดีโอบันทึกการปราศรัยของ “ทอม ดันดี”  ในช่วงชุมนุมของกลุ่ม นปช. เดือนพฤศจิกายน 2556 จำนวน 2 คดี จากทั้งหมด 4 คดี โดยศาลสั่งจำคุกรวม 10 ปี 10 เดือน แต่เนื่องจาก “ทอม ดันดี” เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม โดยลดโทษลงครึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 ปี 5 เดือน ก่อนได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว

ทั้งนี้ “ทอม ดันดี” หลังพ้นจากเรือนจำ ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ก่อนจะหันไปเล่นดนตรีกับ “วงซูซู” เดิม ก่อนจะซุ่มทำผลงานเพลงชุดใหม่

ขอบคุณที่มาข้อมูล/รูปภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง