เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” ที่ล่าสุดได้มีการไลฟ์สดประกาศเตรียมสละสมณเพศ หลังจากทราบว่า “พระราชปัญญาสุธี” ซึ่งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส โดยพระมหาไพรวัลย์ ได้ระบุว่า “พระราชปัญญาสุธี” เปรียบเสมือนพ่อและครูอาจารย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การที่ท่านไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส หากมาจากอาตมาที่นำปัญหามาให้ ก็ขอสละสมณเพศ เพื่อแสดงถึงการไม่ยอมรับขัดขืน พร้อมระบุด้วยว่า ขณะนี้ “อาณาจักร” รุกเข้ามาควบคุม “ศาสนจักร” มากเกินไป ไม่เป็นผลดีกับพระศาสนา และความบาดหมางจะคงอยู่ เนื่องจากใช้อำนาจมากกว่าความเป็นธรรม และย้ำด้วยว่า ความไม่เป็นธรรม มีแต่จะทำให้แตกแยก

และขณะที่กล่าวอยู่นั้น พระมหาไพรวัลย์ ก็ได้ร่ำไห้ออกมา และระบุว่า หากสละสมณเพศแล้ว ก็จะขอกลับไปดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง และจะทำประโยชน์ในฐานะฆราวาส ยืนยันว่าจะไม่ย้ายไปอยู่วัดอื่น เพราะไม่ใช่วิธีรักษาความเป็นธรรมให้พระราชปัญญาสุธี นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า เหตุที่ร่ำไห้นั้น เนื่องจากนึกถึงความหลังสมัยบวชเป็นเณร ซึ่งแม่ได้เรียกเข้าไปกอด โดยบอกว่า จะเป็นการกอดครั้งสุดท้าย เพราะหลังจากนี้ก็จะกอดไม่ได้ จำวันนั้นได้แม่น แม่อาจจะพูดผิด ที่บอกว่าเป็นการกอดครั้งสุดท้าย

ล่าสุดพระมหาไพรวัลย์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า “จะหากินกับน้ำตาอาตมา จะขายข่าวเรียกยอดไลฟ์ยอดแชร์ยอดคนดูหรืออะไร อาตมาไม่มีปัญหานะ แต่ช่วยเขียนให้มันครบๆ และเขียนให้มันตรงประเด็นด้วย อย่าทำให้คนอ่านสับสน อย่าบิด ไม่ใช่กลอนประตูอย่าบิด สภาพพ”

และแน่นอนว่าได้มีคอมเมนต์จากแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ที่แสดงถึงการให้กำลังใจ