เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     จากกรณีที่หนุ่มอาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ธนิทร์ ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ เด็กแว้นรวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์นับร้อยคันแข่งขันกัน บนถนนมิตรภาพเขตตัวเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโซเซียลเน็ตเวิร์กอย่างมาก

     ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการวมตัวกันของกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง คาดว่าน่าจะมีจำนวนเกือบร้อยคัน ขณะที่บางคันแข่งขันกันแบบผาดโผน ขี่ยกล้อ รวมทั้งขี่ย้อนศรสวนเลน มีบางรายใส่ชุดนักเรียนมารวมกลุ่มแว้นในครั้งนี้ด้วย

     ขณะกำลังบันทึกภาพผู้ถ่ายได้มีการพูดสนทนากับเพื่อนว่า “ไม่ต้องห่วงครับ เด็กแว้นโคราช ออกมาแว้นกัน เรามีรถพยาบาลสแตนบายครับ..พร้อมเจ้าหน้าที่หน้าตาดี คือแบบว่าหากมีปัญหาอะไรขึ้นมา ก็เก็บเลย..” โดยในช่วงท้ายของคลิป ได้มีรถสายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับมา 1 คัน พร้อมกับบีบแตรไล่ ก่อนที่กลุ่มเด็กแว้นจะแยกย้ายสลายตัวหลบหนีไป โดยไม่มีเหตุรุนแรงอะไรเกิดขึ้น

     ด้านพ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทุกคืนของวันเสาร์-อาทิตย์ สภ.เมือง สภ.จอหอ สภ.โพธิ์กลาง สภ.มะเริง และ สภ.พลกรัง ซึ่งเป็นสถานีตำรวจที่มีพื้นที่รับผิดชอบในเขต อ.เมือง จะสนธิกำลังเฝ้าระวังและกวดขันจับกุมการแข่งขันรถในทางและข้อกล่าวหาอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งด่านเคลื่อนที่สลับหมุนเวียนบนถนนที่มีการแข่งรถและจัดชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็วประสานงานร่วมกับศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 อย่างใกล้ชิด

     จากการตรวจสอบพบส่วนใหญ่มักใช้เส้นทาง ถ.มิตรภาพ ช่วงทางแยกราชสีมา สี่แยกโคกไผ่และใต้สะพานกลับรถบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล 2 เขตเทศบาลนคร(ทน.) นครราชสีมา เป็นสถานที่ประลองความเร็วเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมไล่จับก็จะเร่งความเร็วหลบหนีไปพื้นที่เลี่ยงเมือง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อของสถานีตำรวจใกล้เคียง

     ด้านสภ.เมือง มีผลการจับกุมเฉลี่ยเดือนละ 300-400 คัน ขณะนี้เตรียมวางแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งฝากถึงผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้อง ให้กำชับบุตรหลานให้คอยสอดส่องพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการออกนอนบ้านพักช่วงค่ำคืน

ที่มา – workpointtv.com