เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้เปิดประเทศวันแรก!

และนี่คือ บรรยากาศที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากต่างทยอยกันเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย หลังจากที่รัฐบาลออกประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 63 ประเทศ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ในวันนี้เป็นวันแรกโดยไม่ต้องกักตัว

ซึ่งเที่ยวบินแรกเป็นเที่ยวบินที่เดินทางมาจากสนามบินนารีตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 00.25 น. ที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวมากับไฟท์นี้จำนวน 34 คน ซึ่งทุกคนต้องปฎิบัติการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ตามมาตรการที่ทางกระทรวงสาธารสุขกำหนดไว้

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่ามีเที่ยวบินส่วนใหญ่เดินทางมาจากทวีปยุโรป อาทิเช่น จากประเทศเยอรมนี ลอนดอน ประเทศอังกฤษ บรรยากาศพบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มและดีใจ ที่ได้เดินทางมายังประเทศไทยอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน กลุ่มหนึ่ง เปิดเผยความรู้สึกว่า หลังจากทราบข่าวว่าประเทศไทยเปิดประเทศ จึงรวมตัวกับเพื่อน 4 คน ซื้อตั๋วเดินทางมาเพื่อท่องเที่ยว ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ด้าน พล.ท.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ผู้บัญชาการเหตุการณ์ สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในวันนี้มีเที่ยวบินจากต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทย 61 เที่ยวบิน โดยทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทุกด้านแล้ว ยอมรับว่าอาจมีติดขัดบ้างเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารทั้งอาคารด้านทิศตะวันออก(Concourse C) ด้านทิศตะวันตก (Concourse E,F,G) ผู้โดยสารจะได้รับการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ แยกเป็น 2 ส่วน คือ ผู้โดยสารบางส่วนจะยังต้องตรวจด้วยระบบ COE อีกส่วนจะตรวจโดยระบบ Thailand Pass ด้วยวิธีการ Scan QR Codeจากนั้นผู้โดยสารเดินตามเส้นทางที่กำหนดผ่านการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ หากผู้โดยสารอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเขียส หรือเข้าเกณฑ์ PU เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคฯ จะกันผู้โดยสารดังกล่าวไปดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ถ้าอุณภูมิไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียส ก็เข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองต่อไป