เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อยู่ดี ๆ ก็มีงานเข้าแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวซะอย่างนั้น สำหรับ แพท ณปภา หลังมีคถ่ายคลิปของขณะกำลังพบปะกับแฟนคลับที่มาขอถ่ายรูป ซึ่งสาวแพทก็ได้ให้ความร่วมมืออย่างเป็นกันเองก่อนจะเดินไปขึ้นรถ แต่กลับมีคนจุดประเด็นดราม่าว่า สาวแพททำตัวไม่น่ารักกับแฟนคลับ เหมือนหยิ่ง มือแข็งมาก แฟนคลับไหว้ขอบคุณก็ไม่รับไหว้ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล

สาวแพท ณปภา ก็ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวผ่านรายการ เผ็ดมันส์บันเทิง ทางช่อง 8 พร้อมกับพิธีกร จ๊ะจ๋า พิมรตา เพิ่มเติมว่า ได้เข้าปรึกษาทนายเรียบร้อยแล้ว และเตรียมแจ้งความเอาผิดกับคนรีโพสต์ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

          โดยสาวแพทเล่าว่า ขอเล่าเลย “คือแพทไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง เราก็จะกลับแล้วคือเรารีบ เจ้าของร้านขอถ่ายก่อน เราก็โอเค อยากให้เห็นป้ายร้านเราก็โอเค แฮปปี้เดินไป เราก็เจอน้องอีกคนดักหน้าเรา ยกมือไหว้ พี่หนูขอด้วยได้เปล่า เราก็โอเค ใจเราก็รีบ แต่เราเห็นความน่ารักของน้องเป็นน้องนักศึกษาก็มาดักหน้าเราก็เรียกมาถ่าย แบบแบ๊วทำปากจู๋ เสร็จแล้วน้องเขาก็ขอบคุณยกมือไหว้เรา เราเห็นว่าน้องก็เด็กกว่า และเราก็รีบ เราก็เลยพยักหน้ารับแล้วบอก ‘จ๊ะ’ จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถ คือแพทก็รับไหว้ของแพท มาบอกว่าแพทไม่รับไหว้ไม่ได้นะ”

มีประเด็นคือ คนถ่ายคลิปไว้และก็เอาไปโพสต์ในช่องทางหนึ่ง ?

          แพท ณปภา : คือคนที่ถ่ายคลิปเป็นคนน่ารัก น่าจะห่างประมาณ 3 โต๊ะได้ แล้วแคปชั่นที่เขาลงคือ “เจอพี่แพทตัวจริงโคตรสวยเลย” เสร็จแล้วมีคนที่เข้าไปดู Tiktok ของน้องคนที่โพสต์ และไปดราม่าว่า “ไม่เห็นรับไหว้น้องเขาเลย” แล้วก็เอาคลิปน้องเขาไปรีโพสต์
ในโพสต์เขียนว่า รับไหว้หน่อยจะน่ารักเลยแพท เราเป็นครู เด็กอนุบาลไหว้เรายังรับไหว้เลย ?

แพท ณปภา : ขอบคุณเลยค่ะคุณครูขา สิ่งที่คุณครูทำแบบนั้นคือดีมากเลยค่ะ คุณครูต้องทำแบบนั้นให้เป็นตัวอย่างต่อไปค่ะ
แต่มันมีคอมเมนต์ต่อจากนั้นว่า ครูมีความคิดแบบนี้เหรอ คืออะไรอ่ะ ?

          แพท ณปภา : ก็คือ มีความคิดที่จะไปคอมเมนต์ด่าคนอื่นแบบนี้เหรอ แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าแพทไปอ่านคอมเมนต์บางคนก็ถามว่า ครูจะดราม่าทำไม ? บางคนก็ไม่คิดอะไรในคอมเมนต์ดูแค่หุ่นเรา ดูกล้ามท้องเรา มีบางคนบอกว่าเห็นเราพยักหน้าแล้วนะ

         
          สถานการณ์ตรงนั้นอ่ะครูไม่เห็น แต่วิธีการใครวิธีการมัน แพทก็ไม่ติเตียน สำหรับครูสิ่งที่ครูทำดีอยู่แล้ว ทำอย่างนั้นต่อไปนะคะ เพราะอย่างของแพท แพทก็มองว่า แพทรับไหว้น้องแล้ว และแพทรีบ คือแพทไม่ได้เมินเฉย การที่จะเลวจริง ๆ อะ แพทไม่หยุดถ่ายรูปเลยยังจะดีเสียกว่า
เราดูขึ้นมากเลย ?

          แพท ณปภา : แพทขึ้นจริง ๆ เพราะคนไม่รู้จุดประสงค์ คือแพทไม่ได้ เ-ฮี-ย แบบนั้น แพทไม่ได้แย่ขนาดนั้น แพทสอนลูกแพทดีมาก ๆ คือถ้าเราจะสอนเด็กคนหนึ่งให้ดี เราก็ต้องดีระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งที่ครูออกมาพูด และบอกว่าเด็กอนุบาลครูยังรับไหว้เลย ครูทำดีแล้ว อยากให้ครูทำต่อไป

          แต่ก่อนอื่นคนที่มาคอมเมนต์ไม่ดี อยากให้รู้ว่าคนเรามีวิธีการไม่เหมือนกัน นั่นแปลว่าอะไร ทุกวันนี้เวลาแพทไหว้ผู้ใหญ่บางคน เขาไม่ได้รับไหว้ หมายถึงไม่ได้ยกมือขึ้นมารับไหว้ แต่พยักหน้าแล้วพูด “เออจ้า” ยิ้มให้เรา เราก็รู้สึกว่าพอแล้ว ก็คือการรับไหว้สำหรับเราแล้ว

แพท ณปภา

สิ่งที่ครูคนนี้หมายถึง คือการที่แพทรับไหว้แต่ไม่ได้ยกมือขึ้นรับไหว้ แล้วก้มหัวแบบนี้ (ทำท่าไหว้ก้มหัว) ?

          แพท ณปภา : เขาบอกว่าควรยกมือรับไหว้หน่อย เลยมีคนไปตีความว่าแพทไม่รับไหว้เลย คือว่าแพท 1 2 3 ไม่มีมารยาท ซึ่งมันไม่ใช่ แพทไม่ใช่คนไม่มีมารยาทค่ะ ไม่อย่างนั้นแพทคงอยู่ไม่ถึงทุกวันนี้แน่ ป่านนี้โดนด่าไปมากมายแล้ว ฉะนั้นวิธีการไม่เหมือนกัน ต่อไปถ้าเกิดแพทไปไหว้ผู้ใหญ่ และผู้ใหญ่แค่พยักหน้ารับ แพทต้องด่าผู้ใหญ่คนนั้นไหมคะว่าไม่มีมารยาท ไม่ได้พี่จ๊ะจ๋า
          ไม่ต้องเข้าข้างแพทก็ได้ แต่ในวินาทีนั้นไม่มีใครรู้ดีไปกว่าแพทและเด็กคนนั้น คุณดูจากคลิปผ่านคลิปเฉย ๆ คุณมาตัดสินคนไม่ได้ แต่ถ้าครูบอกว่ารับไหว้หน่อย แพทจะบอกว่ารับไหว้แล้วค่ะในแบบของแพท และน้องคนนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
เราชี้แจงเรียบร้อยแล้ว ?

          แพท ณปภา : สิ่งที่ครูมาเริ่มต้นโพสต์ แล้วมาทำให้เป็นดราม่าเนี่ย ดีแล้วค่ะครู
การที่ครูเอาคลิปไปรีโพสต์ใหม่เฉย ๆ เนี่ย ถูกไหม ?

          แพท ณปภา : ถ้าทำให้เราเสียชื่อเสียงเราก็เอาผิดเขาได้ค่ะ แพทคุยกับทนายแล้วค่ะ
คือเอาไปโพสต์ต่อโดยที่เกี่ยวข้องกับเรา แล้วพิมพ์ต่ออะไรเนี่ยเหรอ ?

          แพท ณปภา : แพทไม่เอาผิดคนที่โพสต์คนแรกนะคะ เพราะไม่ได้ทำให้แพทเสียชื่อเสียง แต่คนที่เอาไปรีโพสต์ แล้วสร้างประเด็น ทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง และมีคนอื่น ๆ ตามมาด่าเราอ่ะ เราเอาผิดคนนั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้อ่ะยังไม่ว่างที่จะดำเนินการต่อ
          แต่ปรึกษาทนายแล้วจริง ๆ ไหนจะลูกไหนจะงาน ก็บอกทนายว่าบางทีแพทอาจจะปล่อยผ่านก็ได้ เพราะมองว่าคอมเมนต์มันไม่ได้แรง แล้วบางคอมเมนต์ก็ไปในทางที่น่ารัก ในความรู้สึกแพทมันยัง 50/50 คอมเมนต์มันยัง 40/50/60 แพทมองว่ามันไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้เราไม่มีข่าวอะไรอยู่แล้ว

แพท ณปภา
เหมือนครูก็มาพูดกับแพทในเรื่องของมารยาท แต่ในมุมมองของคนนอก ครูเห็นภาพแป๊บเดียวแล้วไปตัดสิน อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ครูอาจจะต้องคิด ?

         แพท ณปภา : คือครูส่งข้อความโดยตรง Direct Message มาหาแพทก่อนก็ได้ เออว่าแพท อันนี้ครู เห็นว่ามันไม่เหมาะนะ หรือครูแจ้งผ่านช่อง 8 ก่อนก็ได้ โทร. มารายการเผ็ดมันส์บันเทิงก็ได้ อย่างที่แพทบอกไปว่าเขาเห็นแค่คลิปเดียว เขาตัดสินคน ๆ หนึ่ง ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง แล้วทำให้อีกหลายคนมารุมด่า เขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จริงด้วย เขาเอาคลิปจากอีกคนไปรีโพสต์ ซึ่งในสถานการณ์จริงไม่มีใครด่าเราเลย ซึ่งแพทงงมากตรงนี้ อันนี้เลยคิดว่า สิ่งที่ครูคิดแล้วเขียนออกมา ถ้าถามแพทจากหัวใจมันก็ดีนะ ก็เป็นการบอกให้ทุกคนรู้จักมารยาท

แพท ณปภา