เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อ.วิศวกรรม ลุยตรวจรีสอร์ตเกาะล้าน หลังนักท่องเที่ยวดับปริศนา ตรวจพบโครงสร้างรีสอร์ตไม่ได้มาตรฐาน เปิดมา 1 ปี โดยไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้างจากเมืองพัทยา!!

จากกรณีพบนักท่องเที่ยวเสียชีวิตนอนเปลือยกายบนพื้นในห้องน้ำ ภายในรีสอร์ตลาวารีสอร์ท ห้อง A4 หาดสังวาลย์ บ้านเกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นยังสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงไม่ได้ ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ อีก 90 วัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 พ.ย. 2564 ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี พร้อมด้วย ผศ.ดร.เอกพจน์ ตันตราภิวัฒน์ อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ร่วมกันลุยตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องทำน้ำอุ่นแบบใช้แก๊สเผาไหม้ พร้อมด้วย นายกฤฏ์ธเนศศ์ เสฏฐาพงษ์ นายช่างชำนาญงาน เมืองพัทยา แขวงเกาะล้าน นายเกียรติศักดิ์ คงเขียว วิศวกรโยธาเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแขวงเกาะล้าน

ผศ.ดร.เอกพจน์ ตันตราภิวัฒน์ ได้ตรวจสอบเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ระบบเผาไหม้ โดยเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นปกติ เพื่อตรวจสอบดูว่ามีการรั่วของแก๊สหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่พบการรั่วของแก๊สภายในห้องดังกล่าว นอกจากนั้นเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ระบบเผาไหม้ เมื่อเปิดใช้จะทำให้ออกซิเจนในอากาศน้อยลง ซึ่งในกระโจมเป็นระบบที่ปิดหมด ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีอาการมึนเมา ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นเพราะเครื่องทำน้ำอุ่นจริงหรือไม่ จึงนำเครื่องทำน้ำอุ่นในห้องที่เกิดเหตุไปตรวจสอบที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

จากการตรวจสอบรีสอร์ตดังกล่าวพบว่า รีสอร์ตแห่งนี้ได้เปิดบริการมา 1 ปี โดยไม่มีการขออนุญาตปลูกสร้างจากเมืองพัทยา นอกจากนี้ยังพบว่าทั้งโครงสร้างต่าง ๆ ภายในรีสอร์ตไม่ได้มาตรฐาน อีกทั้งระบบไฟฟ้าที่ทำขึ้นมาใช้ในรีสอร์ตก็ยังไม่ได้มาตรฐานและเป็นอันตรายอีกด้วย

ด้านนายเกียรติศักดิ์ คงเขียว วิศวกรโยธาเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุทางเมืองพัทยาได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่ายังไม่มีการขออนุญาตปลูกสร้าง ส่วนการก่อสร้างด้วยโครงเหล็กแล้วเอาไม้ค้ำถือว่าไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงการเดินระบบไฟฟ้าก็ไม่ได้มาตรฐานเช่นเดียวกัน เบื้องต้นทางเมืองพัทยาได้แจ้งหยุดการใช้อาคารแห่งนี้ไปแล้ว และจะออกคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร รวมถึงเชิญเจ้าของมาดูว่าผิดพลาดตรงไหนบ้าง และการก่อสร้างอยู่ในระยะที่ห่างจากน้ำทะเลขึ้นสูงสุดมาอีก 20 เมตรหรือไม่ หากผิดก็จะให้เจ้าของทำการรื้อถอนและแก้ไขปรับปรุง จากนั้นก็ยื่นคำขออนุญาตให้ถูกต้อง