เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตกเป็นประเด็นดราม่าอีกครั้ง สำหรับ “บาสตี้” เน็ตไอดอลสาวสองชื่อดัง ที่กำลังโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการนำ “น้องอลิซ” ลูกบุญธรรมมาออกคลิปด้วยกัน ซึ่งชาวเน็ตมองว่าเป็นการรับเลี้ยงเด็กเพื่อสร้างคอนเทนต์ให้กับตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่าเดือดทัวร์ถล่มเละ!! “บาสตี้ ” เคลื่อนไหวออกมาขอโทษแล้ว ปมโพสต์เรียนไปทำไม?

รถทัวร์เทียบท่า “บาสตี้”เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง โพสต์ จบม.3 เรียนไปทำไม ?!

ก่อนหน้า บาสตี้เคยออกมาร่ำไห้กลางไลฟ์สด หลังจากต้องส่งน้องอลิซที่ตนรับอุปการะมาคืนให้กับแม่แท้ ๆ (พี่สาวของบาสตี้) ซึ่งตนเสียใจมากเพราะเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก ทั้งรักและผูกพัน ทำเอาแฟนคลับต่างเห็นใจไปตาม ๆ กัน

ต่อมา บาสตี้ได้น้องอลิซกลับคืนมาสู่อ้อมอกอีกครั้ง แต่ไม่วายโดนทัวร์ลงยับ เพราะชาวเน็ตมองว่าแต่ละคลิปของบาสตี้มักมีเนื้อหาไม่สร้างสรรค์และไม่เหมาะสมกับน้องอลิซหลายอย่าง

อย่างแรก การสร้างคอนเทนต์เพื่อเรียกยอดวิว ทั้งการพาดชื่อคลิปและรูปปกที่ออกไปทางแกล้งน้องอลิซ เช่น “เอาพริกเผ็ด ๆ เทใส่ข้าวให้ลูกกินครั้งแรก เผ็ดจนร้องไห้ขี้มูกไหล!!”, “แกล้งหลอกผีลูกจนลูกตกใจ ร้องไม่หยุด!! สงสารลูกมาก ๆ”, “บังคับลูกขึ้นหลังช้างครั้งแรก ตกใจร้องไห้ไม่หยุดแล้ว!!! ช้างตัวใหญ่มาก”

หรือจะเป็นการนำน้องอลิซมาไลฟ์สดด้วยกัน ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นเวลาดึกแล้ว เด็กควรได้รับการพักผ่อน ไม่ควรมาปรากฏในไลฟ์เพื่อเรียกยอดวิว หรือ เรียกความเอ็นดู ให้แฟนคลับแห่เข้ามาชมคลิป

อีกทั้ง ตามปกติแล้วหากโดนติว่าคลิปของตนมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ทางอินฟลูเอนเซอร์หรือยูทูบเบอร์ส่วนใหญ่มักจะลบคลิปนั้นออกเพื่อเลี่ยงปัญหา ซึ่งบาสตี้นั้นไม่ได้ลบคลิปแต่เลือกที่จะเปลี่ยนชื่อคลิปแทน

เรียกได้ว่าโดนทัวร์ลงจน #บาสตี้ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เลยทีเดียว ซึ่งชาวเน็ตมองว่าการที่สาวประเภทสองรับเด็กมาเลี้ยงนั้นย่อมไม่ผิด แต่ควรศึกษาและเข้าใจบทบาทของแม่ การรับเลี้ยงเด็กให้ดี จึงอยากให้บาสตี้ปรับปรุงและทำคลิปที่สร้างสรรค์กว่านี้

ต่อมาบาสตี้ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ก่อนที่จะกล่าวหาว่าตนเอาลูกมาทำคอนเทนต์ เคยรับรู้ไหมว่าเบื้องหลังตนทำอะไรเพื่อลูกบ้าง ทั้งเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ดูแลทุกอย่าง อย่าเกลียดกันเพราะตนเป็นเพศที่สาม เลยกลัวว่าเด็กจะลำบากหรือตนจะเลี้ยงไม่ดี ซึ่งตนเลี้ยงลูกดีมากจนถึงมากที่สุด น้องได้รับความอบอุ่นไปไม่น้อยกว่าใคร