เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงนี้ดูเหมือนชมพู่ อารยา จะเจอดราม่าคุกกรุ่นแบบต้านไม่อยู่ แม่เจ้าตัวจะอยู่เฉย ๆ เป็นส่วนมาก ตั้งแต่เรื่องที่ชมพู่ยกทั้งครอบครัวไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ แต่ก่อนหน้านี้ชมพู่ฉีดวัคซีนซิโนแวค จนคนตั้งคำถามว่าชมพู่สามารถเข้าสวิตเซอร์แลนด์ได้ยังไง เพราะทางสวิตฯ ยังไม่ให้การรับรองวัคซีนตัวนี้

ล่าสุด ก็เกิดดราม่าตามมา เมื่อมีคนไปขุดคลิปเก่าของชมพู่ อารยา และ น็อต วิศรุต ตั้งแต่ปี 2558 ในรายการ 3 แซ่บ ที่ทั้งน็อตและชมพู่ ได้ออกมาพูดถึงสมัยที่น็อตจีบชมพู่ ว่ามีช่วงหนึ่งที่คุณพ่อของชมพู่ผ่าตัด และจำเป็นต้องใช้เลือดเยอะ และเรื่องนี้ก็เป็นข่าวดัง น็อตก็เลยโทร. หาหวานเจี๊ยบ ผู้จัดการส่วนตัวของชมพู่เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น และน็อตให้คนทั้งโรงงานเจาะเลือด เพื่อหาเลือดให้คุณพ่อของชม แต่ชมพู่ก็ยังไม่ใจอ่อน ไม่รับโทรศัพท์ และยังสวย ๆ เริ่ด ๆ เชิด ๆ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้ทำให้เกิดข้อกังขาว่า คำพูดที่ว่า “เจาะเลือดทั้งโรงงาน” เป็นเรื่องจริงหรือแค่พูดยกตัวอย่างเล่นใหญ่เท่านั้น และการกระทำครั้งนี้ เป็นการบังคับเจาะเลือด หรือขอความร่วมมือ และถ้ามีการพยายามขอความร่วมมือจริง ๆ จะมีพนักงานคนไหนกล้าปฏิเสธบ้างไหม ในเมื่อนายใหญ่ของโรงงานขอมาแบบนั้น เหมือนเลือดในตัวของเรา ต้องไปพลีให้คนอื่น

ในขณะที่อีกฝั่งก็บอกว่า เรื่องนี้คงไม่ใช่การ “บังคับเจาะเลือด” เพื่อเอาเลือดพนักงานแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นการช่วยประกาศเพิ่มเติมเท่านั้น ว่ามีคนต้องการเลือด มีใครสนใจที่จะบริจาคเลือดไหม แต่คำพูดที่น็อตพูดก็น่าจะแค่เว่อร์เกินไป หรือเป็นไปได้ที่อาจจะมีสินน้ำใจตอบแทน ให้คนที่บริจาคเลือด

ทั้งนี้ มีคนบอกว่าเรื่องนี้ไม่โรแมนติก ซ้ำเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ผิดหลักจรรยาบรรณทางการแพทย์ หรือหากเป็นการเสนอเงินให้ ก็เข้าข่ายค้าเลือดอีก ซึ่งก็จะผิดกฎหมายตามมา

อีกทั้งมีคนประเมินเคสของชมพู่ อารยา เข้ากับเคสที่คนทั่วไปหาเลือด ซึ่งพบว่า พอเป็นคนดังต้องการเลือดแล้ว แม้จะไม่มีก็ไปสรรหาวิธีมาจนได้ ในขณะที่คนธรรมดาทั่วไปถ้าต้องการเลือดแล้ว ก็ได้แต่ประกาศตามสังคมออนไลน์ และไหว้วานให้เพจดัง ๆ ช่วยโปรโมต ซึ่งส่วนใหญ่จะเงียบกริบทั้งนั้น การเข้าถึงสิทธิที่จะมีชีวิตรอดก็แตกต่างกันสุดขั้ว

 

TV Pool OnlineTV Pool Online